Leita í fréttum mbl.is

Hvađ tökum viđ yfir margir reglugerđir ESB?

Enn og aftur hefur umrćđan blossađ upp um hve mikiđ Íslendingar taka upp af reglugerđum ESB. Árni Snćvarr fréttamađur svarar Sigurđi Kára Kristjánssyni í Morgunblađinu í dag, eftir ađ Sigurđur Kári var enn og aftur ađ halda á lofti 6.5% tölunni. Olli Rehn, stćkkunastjóri ESB sem sér um ađildarsamninga viđ nýjar ađildarţjóđir, segir ađ Ísland hafi tekiđ yfir 3/4 af regluverki sambandsins. Eiríkur Bergmann, forstöđumađur Evrópufrćđsetursins á Bifröst, skrifađi ágćta grein um ţetta áriđ 2005. Ţar segir međal annars:

,,Evrópusambandiđ setur lög međ ýmsum hćtti sem hafa mismunandi vćgi. Tilskipanir (e. directives) eru rammalöggjöf og yfirleitt viđamestar en reglugerđir (e. regulations) og ákvarđanir (e. decisions) eru margfalt fleiri. (Eiríkur Bergmann Einarsson: 2003, kafli 3.8). Samkvćmt svari utanríkisráđherra, ţar sem fram kemur ađ byggt er á upplýsingum frá EFTA-skrifstofunni í Brussel, hefur Evrópusambandiđ sett eftirfarandi fjölda reglna frá ţví EES-samningurinn gekk í gildi áriđ 1994 og fram til ársins 2004: Samtals 1.047 tilskipanir, 27.320 reglugerđir og 10.569 ákvarđanir. (sjá viđauka). Evrópusambandiđ greinir mjög skýrt á milli ţessara ólíku gerđa en í svari utanríkisráđherra er ţeim öllum grautađ saman og látiđ duga ađ nefna ađ á sama tíma hafi Íslendingar tekiđ upp alls 2.527 gerđir í gegnum EES-samninginn, (sjá viđauka). Međ ţessari ađferđ fékk utanríkisráđherrann út ađ Ísland taki 6.5% af reglugerđaverki ESB í innlend lög.

Ţessi framsetning gefur ekki rétta mynd af stöđu og ţátttöku Íslands í Evrópusamrunanum. Fyrst skal nefna ađ ótćkt er ađ leggja tilskipanir, reglugerđir og ákvarđanir Evrópusambandsins ađ jöfnu enda greinir ESB ávalt vel ţar á milli. Sem dćmi ţarf oft sérstaka lagalega ákvörđun ţegar ákveđiđ er ađ niđurgreiđa einstaka búvörur til einstakra bćnda í einstökum ađildarríkjum. Ákvarđanir eru ţví ekki bindandi fyrir ađildarríkin heldur ađeins fyrir ţann sem hún snertir. Einstaka lagaákvarđanir ESB rata ţví ekki endilega inn í reglusafn ađildarríkjanna. Ţegar meta á hvađa hlutfall af reglugerđaverki ESB ratar inn í íslensk lög verđur ţví ađ draga slíkar ákvarđanir frá. Eins er vćgi ţessara gerđa afar ólíkt. Hlutfall og umfang tilskipana skipta mestu og ekki síđur til hvađa sviđa ţćr ná. EES-samningurinn nćr fyrst og fremst til innri markađarins, sem er innsti kjarninn í evrópsku samstarfi, en ţar hefur veriđ meiri tilhneiging en annarstađar ađ notast viđ tilskipanir. Reglugerđir eru hins vegar mjög notađar í landbúnađi sem hefur sérstakann sess innan stofnana ESB en getur vart talist til mikilvćgustu sviđa í starfsemi ríkja ţess. Sú ađferđ ađ slá saman ţessum tegundum lagaákvarđana gefur ţví villandi mynd."

Hćgt er ađ lesa greinina í heild sinni á eftirfarandi slóđ: http://www.bifrost.is/default.asp?sid_id=22905&tId=1


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband