Leita í fréttum mbl.is

Grímur um "hagsmuni hinna fáu"

Grímur AtlasonGrímur Atlason, Eyjubloggari, ræðir einnig ESB-málin í sínum nýjasta pistli og segir m.a.:

" Hef verið að tjá mig um ESB umræðuna og vald hinna fáu á kostnað fjöldans   Þetta hefur farið fyrir brjóstið á sumum ef marka má ummæli hér og á fésbók. Ekki síst fór vanþóknun mín á vægi fámennra, háværra og einangraðra hagsmunahópa í umræðum um hugsanlega aðild Íslands að sambandinu, fyrir brjóstið á nokkrum pennum. Ég byggði þessa vanþóknun mína á þessu:  

Ungbændur eru m.a. á móti ESB vegna ímyndaðrar herskyldu þeirra í framtíðinni. Síðan er það forystan í Bændahöllinni sem segir að ósaminn mögulegur samningur okkar að ESB muni leiða hana og þjóðina alla í glötun. LÍÚ eru á því að 180 stórskuldugir aðilar verði að eiga kvótann og „yfirráð“ þessara sömu aðila á auðlindinni sé upphaf og endir alls. Þessir strákar eru að auki með afskrifaða milljarða eftir fáheyrt hlutabréfafyllerí sem við erum enn að borga fyrir. ESB virðist þannig vera skrattinn sjálfur í augum þessara hópa og það fáum við að heyra daglega í keyptum miðlum þeirra og víða annar staðar.

Þrátt fyrir ramakvein og ýmis skot úr hornum stend ég algjörlega við þessa skoðun mína. Ég held ég hér sé dæmi um þá hálfgerðu plágu hér á landi sem er sú hvað fáir ráða ótrúlega miklu langt umfram tilefni. Það eru þeir örfáum sem gala hæst og þeirra er gjarnan niðurstaðan. Þetta hefur grafið um sig í samfélaginu."

Allur pistill Gríms

 


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Jón Valur Jensson

Geri eftirfarandi athugasemdir við þann málflutning Gríms Atlasonar, sem hér sást.

1) Hann kýs hér að skrumskæla andstöðu við inngöngu (= innlimun) Íslands í ESB með því að velja sér það, sem hann telur öfgakenndast eða fáránlegast í ástæðum gegn slíkri "aðild", en þegja um allar aðrar ástæður, jafnvel þær veigamestu eins og fullveldismissinn og missi yfirráða okkar yfir sjávarútvegsmálunum.

2) Þótt ungbændur hafi réttilega vakið athygli á þeirri stefnu innan ESB að samhæfa heri bandalagsríkjanna og færa þá (t.d. sjóherina) smám saman undir yfirstjórn Brussel (þetta vekur reyndar gremju margra Breta), þá hafa þeir líka aðrar mun veigameiri ástæður frá þeirra bæjardyrum séð gegn innlimun landsins í þetta stjórnsama ofurríki. En samhæfður ESB-her verður til, hve oft sem menn eins og séra Þórir Stephensen, Jón Frímann Jónsson og Einar Benediktsson afneita því – sá síðastnefndi reyndar með því hálfpartinn að viðurkenna þetta í leiðinni! Allt öðru máli gegnir um herskyldu. Þótt hún sé t.d. í Danmörku, eins og ég sá getið um nýlega, þá þarf hún ekki að verða í þessum nýja heildarher, en það breytir ekki hinu, að ætlazt verður til fjárframlaga ríkjanna til þess hers að lokum.

3) "Síðan er það forystan í Bændahöllinni sem segir að ósaminn mögulegur samningur okkar að ESB muni leiða hana og þjóðina alla í glötun." – Þarna birtist ein skrumskæling (karikatúrísering) Gríms. Hann sér, að það er auðveldara að gera fullyrðingu fáránlegri í augum lesenda með því að setja á hana öfgablæ ("þjóðina alla glötun"). En þetta þykir ekki góð aðferð í rökræðum – þetta er að setja markið of lágt, Grímur Atlason! Af hverju ekki frekar að takast á við efnisleg rök Bændasamtakanna lið fyrir lið?

4) Þá velur Grímur að beina öfundargeiri að LÍÚ og láta sem sjálfstæði lands og þjóðar sé bara til þess að þjóna 180 kvóta"eigendum". Ekki er nú mjög viðeigandi að tala um afskriftir í þeim geira og hlutabréfafyllerí umfram það, sem átt hefur sér stað í miklu meiri mæli í öðrum geirum atvinnu- og fjármálalífs landsmanna. Öfundartaktíkin er slappt vopn, Grímur! Og það er sannarlega rétt hjá Páli Vilhjálmssyni, að miðstýring frá Brussel kæmi ekkert lýðræðislegar út heldur en þetta kerfi okkar, sem við þurfum reyndar að laga til í grundvallaratriðum – eða er það kannski ekki lengur stefna ykkar vinstri manna?!

5) "ESB virðist þannig vera skrattinn sjálfur í augum þessara hópa," segir Grímur undir lokin og hefur þannig fullkomnað sitt selektífa val á auðveldum "rökum" andstæðinga sinna – eða ástæðum sem hann sjálfur leggur þeim í munn, til þess að komast hjá því að takast á við raunveruleg rök og margfalt veigameiri en það, sem vera kann til í einhverju af þessu fyrrnefnda.

Ég bendi Grími t.d. á þessa grein mína frá 2009 og mikla umræðu þar, og segi menn svo, að ekki hafi farið fram nein málefnaleg umræða með og móti þessu ESB-stefnumáli ykkar (Lára Hanna Brusselfari hélt því fram um daginn; var hún þá ekki bara svona fáfróð sjálf?): Innlimun gerist og fullveldi glatast með ýmsu móti.

PS. Eins og ég vék óbeint að, tók Páll Vilhjálmsson ágætlega á þessum pistli Gríms í nýrri vefgrein: Ósjálfstæðisbarátta aðildarsinna, og þar á ég innlegg sem snerta mjög mikilvægustu þættina í þessu máli öllu.

Jón Valur Jensson, 2.8.2010 kl. 04:16

2 Smámynd: Þorsteinn Briem

Jón Valur Jensson

"The [Lisbon] treaty foresees that the European Security and Defence Policy will lead to a common defence agreement for the EU when the European Council resolves unanimously [ákveður einróma] to do so, and provided that all member states [öll aðildarríkin] give their approval through their usual constitutional procedures."

Preamble and Article 42 of the (consolidated) Treaty of European Union."

Treaty of Lisbon
- Wikipedia


"9. The State shall not adopt a decision taken by the European Council to establish a common defence pursuant to Article 42 of the Treaty on European Union where that common defence would include the State."

Twenty-eighth Amendment of the Constitution of Ireland

"7. The State may exercise the options or discretions—
i. to which Article 20 of the Treaty on European Union relating to enhanced cooperation applies,
ii. under Protocol No. 19 on the Schengen acquis integrated into the framework of the European Union annexed to that treaty and to the Treaty on the Functioning of the European Union (formerly known as the Treaty establishing the European Community), and
iii under Protocol No. 21 on the position of the United Kingdom and Ireland in respect of the area of freedom, security and justice, so annexed, including the option that the said Protocol No. 21 shall, in whole or in part, cease to apply to the State,
but any such exercise shall be subject to the prior approval of both Houses of the Oireachtas."

Twenty-eighth Amendment of the Constitution of Ireland

Þorsteinn Briem, 2.8.2010 kl. 08:13

3 Smámynd: Þorsteinn Briem

Stjórnarskrá Írlands og Evrópusambandið:

"The ratification of major European Union treaties, starting with the Single European Act of 1986, requires the amendment of Article 29 of the Constitution of Ireland, which prescribes the extent to which Irish law can be superseded by other laws, including European Union law.

Amendments of the Constitution of Ireland
can only be approved by referendum
."

"The Supreme Court has ruled that any European Union Treaty that substantially alters the character of the Union must be approved by a constitutional amendment.

For this reason
separate provisions of Article 29 have permitted the state to ratify the Single European Act, Maastricht Treaty, Amsterdam Treaty, Nice Treaty and Treaty of Lisbon."

"Under Article 29 international treaties to which the state is a party are not to be considered part of the domestic law of the state unless the Oireachtas [írska þjóðþingið] decides otherwise.

The article also declares that "Ireland accepts the generally recognised principles of international law" but the High Court has ruled that this provision is merely aspirational and is not enforceable."

The Constitution of Ireland


"The Twenty-eighth Amendment of the Constitution of Ireland permitted the state to ratify the Lisbon Treaty of the European Union."

The Twenty-eighth Amendment was approved by referendum on 2 October 2009 (sometimes known as the Lisbon II referendum).

"The amendment was approved by the Irish electorate by 67.1% to 32.9%, on a turnout of 59%."

"The first referendum on the Treaty of Lisbon held on 12 June 2008 was rejected by the Irish electorate, by a margin of 53.4% to 46.6%, with a turnout of 53%."

"Following the referendum [on the Treaty of Lisbon held on 2 October 2009], Dáil Éireann (the lower house of parliament) gave its approval to the Treaty on 8 October 2009."

The President of Ireland Mary McAleese signed the amendment of the constitution into law on 15 October. These fomalities having been conducted, the state ratified the Treaty of Lisbon, which entered into force on 1 December 2009."

Twenty-eighth Amendment of the Constitution of Ireland


"The Supreme Court of Ireland is the highest judicial authority in the Republic of Ireland.

It is a court of final appeal and exercises, in conjunction with the High Court, judicial review over Acts of the Oireachtas (Irish parliament).

The Court also has jurisdiction to ensure compliance with the Constitution of Ireland by governmental bodies and private citizens."

The Supreme Court of Ireland


"The High Court of Ireland is a court which deals at first instance with the most serious and important civil and criminal cases, and also acts as a court of appeal for civil cases in the Circuit Court.

It also has the power to determine whether or not a law is constitutional
, and of judicial review over acts of the government and other public bodies."

The High Court of Ireland

Þorsteinn Briem, 2.8.2010 kl. 08:16

4 Smámynd: Þorsteinn Briem

"Commitments and cooperation in this area shall be consistent with commitments under the North Atlantic Treaty Organisation [NATO], which, for those States which are members of it, remains the foundation of their collective defence and the forum for its implementation."

Lissabon-sáttmálinn (Treaty of Lisbon) - Sjá bls. C 306/35


Sameiginlegur her
allra aðildarríkja Evrópusambandsins er ekki til, eins og allir vita, og verður ekki til nema með samþykki allra ríkjanna.

Og aðildarríki Evrópusambandsins geta sagt sig úr sambandinu samkvæmt Lissabon-sáttmálanum:


"Article 49 A

1.
Any Member State may decide to withdraw from the Union in accordance with its own constitutional requirements."

Lissabon-sáttmálinn (Treaty of Lisbon) - Sjá bls. C 306/40

Þorsteinn Briem, 2.8.2010 kl. 08:21

5 Smámynd: Þorsteinn Briem

"The Treaty of Lisbon introduces an exit clause for members who wish to withdraw from the European Union.

This formalises the procedure by stating that a member state may notify the European Council that it wishes to withdraw, upon which withdrawal negotiations begin; if no other agreement is reached the treaty ceases to apply to the withdrawing state two years after such notification."

Procedure for EU withdrawal


"No European Union (EU) member state has ever chosen to withdraw from the European Union, though some dependent territories or semi-autonomous areas have left.

Of these, only Greenland has explicitly voted to leave, departing from the EU's predecessor, the European Economic Community, in 1985.

The only member state to hold a national referendum on withdrawal was the United Kingdom in 1975, when 67.2% of those voting voted to remain in the Community."

Withdrawal from the European Union

Þorsteinn Briem, 2.8.2010 kl. 08:23

6 Smámynd: Þorsteinn Briem

"Í reglum Evrópusambandsins er tiltekið að velta sambandsins megi ekki vera meiri en 1,27% af þjóðarframleiðslu aðildarríkjanna en hún er nú rúmlega 1%.

Evrópusambandið fer með samanlagt 2,5% af opinberu fé aðildarríkjanna og ríkin sjálf þar af leiðandi 97,5%."

Þorsteinn Briem, 2.8.2010 kl. 08:41

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband