Leita í fréttum mbl.is

Krónan veldur gríðarlegum kostnaðarauka fyrir heimili og fyrirtæki

Ein krónaKrónan og staða hennar var rædd í Silfri Egils í dag og það voru þeir Gylfi Arnbjörnsson og Ólafur Darri Andrason, sem ræddu við Egil Helgason. Þar sýndu Gylfi og Ólafur meðal annars fram á gríðarlegan kostnað sem krónan ber með sér fyrir heimili og fyrirtæki.

Horfið hér.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Sleggjan og Hvellurinn

Það á að taka kostnaðinn við krónuna með í reikninginn þegar fólk er að tala um að Ísland verði svokallaður "nettó greiðandi"

Sleggjan og Hvellurinn, 23.1.2012 kl. 10:33

2 Smámynd: Jón Valur Jensson

Það er ekkert að marka fullyrðingar þessara tveggja um þessi mál, en þið sáuð auðvitað ekki í gegnum það!

Þetta voru auðsjáanlega ævintýralegir talnafimleikar hjá þeim Esb-þægðarkörlunum í ASÍ- fína -frontinum. Nú átti aldeilis að taka völlinn með áhlaupi. Það bíður okkar hinna að rekja þetta lið fyrir lið, hvar forsenduskekkjur og feilar þeirra eru og fráleitar ályktanir. Þeir töluðu t.d. um, að við þyrftum "að borga fimmtung launa okkar í þennan vaxtamun" (!) og virðast hafa kosið að alhæfa um lántökur manna hér, en um leið vék Ólafur Darri frá raunverulegum afborganaaðferðum hér á landi í sínum "útreikningum".

Einhvers staðar leynast í þessu stórkostlegar skekkjur þeirra, og er málið í athugun hjá sérfræðingi. Þessi menn eiga ekki að komast upp með að blekkja almenning, og svo virðist ennfremur blasa við, til hvers refirnir séu skornir: að mæla með hinu óstöðuga Evrópusambandi sem þeir hafa bundið tryggðabönd við; en hve oft skyldu þeir tveir hafa þegið ferðir til Brussel? (Kemur það málinu við? –Já, það kemur málinu við!)

Egill Helgason stóð sig "vel" að vanda í því að spyrja EKKI gagnrýnna spurninga, jafnvel ekki (innan um allt oflof tvíeykisins) um evruna og evrulöndin sem eru beinlínis í háska stödd, þannig að það er ekki einu sinni vitað með vissu, hvort þetta evrusvæði verði lengur til staðar eftir 2-3 ár, ef þessum og öðrum meintum ofvitum tekst að troða okkur undir klafa Evrópusambandsins.

Eins fekk Gylfi Arnbjörnsson að komast upp með fljótlega frávísan (nánast í einni málsgrein) á dollars-valkostinum, ekki sízt af því að dollarinn hafi sigið eitthvað gagnvart evrunni á liðnum árum! Gylfi setur greinilega markið við eilíft fastgengi af nýrri tegund, en vill hins vegar ekki fyrir nokkurn mun losna við þátttöku íslenzkra bísnissmanna í erlendum fjármálamarkaði, enda er Gylfi hagfræðilærður og virðist órafjarri veruleika óbreyttra íslenzkra launamanna---ekki bara í launum, heldur viðhorfum.

Þá heldur Gylfi því fram---á sama tíma og viðskiptajöfnuður árin 2010 og 2011 slær öll met, okkur í hag---að við hrunið núna hafi krónan "ekki hjálpað við að skapa störf". --Jæja! Það voru fréttir fyrir ferðaþjónustuna, sjávarútveginn og ýmsar endurvaktar starfsgreinar og vaxtarsprota (m.a. á sviði timburiðngreina og skipasmíða)!

Ólafur Darri Andrason hefur þegar afsannað nákvæmni sína, hvað þá óskeikulleik, á sviði reikningskúnsta og sérfræðikunnáttu um verkalýðsmál, eins og sést af því dæmi, að hann hélt því fram fyrir allnokkru, að yfirvinna væri ekki inni í launavísitölunni. Þetta er rangt, Hagstofan hefur upplýst um, að svo sé, því að þar er föst yfirvinna inni, en hins vegar ekki óregluleg yfirvinna.

Já, það verður farið yfir reiknibrellur þessara Esb-vina.

Á vef Útvarps Sögu var nýlega skoðanakönnun (HÉR!), þar sem spurt var: "Ertu sammála Martin Wolf að íslenska krónan hafi reynst vel?" ---Já sögðu 65,47%, nei sögðu einungis 30,93%.

Jón Valur Jensson, 24.1.2012 kl. 06:23

3 Smámynd: Sleggjan og Hvellurinn

Í fyrsta lagi er ekkert að marka Útvarp sögu. Elli-hrellirinn einsog ég kalla hana.

En ég er ósammála þér Jón Valur... að vanda. Þú ert á móti ESB og Evrunni og reynir að finna öll rök gegn henni.

Vissulega hefur viðskiptajöfnuður skánað síðan í góðærinu. En krónan var of hátt skráð í mörg ár. Dollarinn var á 59kr árið 2005. Krónan var þá að kæfa sprotafyrirtækin og útflutninginn. Og við skiptajöfnuðurinn var mjög ósjálfbær. ALLT KRÓNUNNI AÐ KENNA. 

Það sem NEI sinnar eru ekki að fatta er að við munum taka upp evrunna á sirka 120-130kr. Ekki 70-80kr einsog hún var í bullandi góðærinu. Með rétt gengi sem stiður við útflutninginn geriri Ísland samkeppnishæft til framtíðar.

Við fáum stöðugleika og hagstætt gengi fyrir viðskitpajöfnuðinn. Ég held að flestir Íslendingar geta verið sammála því að þetta er skynsöm lausn. Meiriséa bændur sem töpuðu stórfé á gengsitryggðum lánum.

Sleggjan og Hvellurinn, 24.1.2012 kl. 08:51

4 Smámynd: Jón Valur Jensson

Þið eigið, Sl.+hv., við, að það sé ekkert að marka fólk.

Er þá nokkuð í ykkar augum að marka þessar skoðanakannanir sem eru allsendis á einu máli um, að meirihlutinn vill EKKI ganga í þetta Esb.?

Já, "krónan var of hátt skráð í mörg ár," ég er alve sammála því, en það var ekki krónunni að kenna, heldur stefnunni hér: að við ættum endilega að taka þátt í alþjóða-fjármálamarkaði og láta því krónuna FLJÓTA.

FLOTSTEFNAN brást, þótt hún hentaði útrásarvíkingum of lengi!

Hvorki meirihluti þjóðarinnar né (einna sízt) bændur vil sjá þessa evru og einna sízt nú, eftir hrakfarir evrusvæðislanda, óleystan vanda og megna óvissu um afdrif evrunnar.

HÉR! getið þið séð, að í NÝJUSTU MMR-skoðanakönnun, dags. 19. jan. 2012, vilja aðeins 28 láta taka upp evru sem gjaldmiðil á Íslandi, 52% vilja það EKKI, en 20% taka ekki afstöðu.

Sbr. líka þetta: Júlí 2011: Aðeins fjórði hver Breti styður áframhaldandi veru í ESB - aðeins 8% vilja evru í stað punds!

Jón Valur Jensson, 24.1.2012 kl. 09:05

5 Smámynd: Jón Valur Jensson

... vilja sjá þessa ...

Jón Valur Jensson, 24.1.2012 kl. 09:06

6 Smámynd: Sleggjan og Hvellurinn

Ég er sannfærður um að með aukinni fræðslu mun þjóðin taka skynsama afstöðu gagnvart ESB.

Vissulega þarf góða hagstjórn. En það er ósanngjarnt að líta algjörlega framhjá þeim viðskiptakostnaði sem felst í því að vera með krónu. Og þá sérstaklega þegar gjaldeyrishöft eru við líði hér á landi.

Sleggjan og Hvellurinn, 24.1.2012 kl. 09:22

7 Smámynd: Jón Valur Jensson

"... með aukinni fræðslu ..."

Áttu við aukinn Esb-áróður? Var hún ekki stofnuð til þess, þessi "Evrúpustofa"? Og af hverju heitir hún ekki EvrópuSAMBANDSstofa? Vita þeir ekki, að Esb-ið er bara 43% af Evrópu?

Þetta fyrirbæri er ólöglegt og ætti að láta loka þessari "stofu" stórveldisins.

Þið sleggjan og hvellurinn látið gjarnan sem ekkert sé að marka mín orð, en hvað er þá um ykkar málflutning að segja? Þegar frétt kemur af netkönnun, sem gerð var 12.-17. janúar, þar sem eftirfarandi kom í ljós: "Rúmlega 28% þeirra, sem tóku þátt í könnun MMR fyrir Andríki eru fylgjandi því að evra verði tekin upp hér á landi í stað krónu. Tæplega 52% þátttakenda eru andvíg slíku en 20% sögðust ekki hvorki fylgjandi né andvíg," þá bloggið þið (ólíkt öllum öðrum): "Íslendingar eru jákvæðir gagnvart evru"!!!

Sem sagt: 52% andstaða við evru, gegn 28% fylgi, það á að sýna jákvæði gagnvart evru í ykkar augum!!! Hafið þið sótt um upptöku í öfugmælaklúbbinn hennar Jóhönnu og hans Össurar?

Jón Valur Jensson, 24.1.2012 kl. 15:03

8 Smámynd: Þorsteinn Briem

Jón Valur Jensson,

Þú FULLYRÐIREvrópustofan hér sé ólögleg.

Það ætti þá að vera lítið mál fyrir þig og aðra rugludalla að höfða mál gegn þeim sem fyrir henni standa.

En það gerið þið að sjálfsögðu ekki, því þið eruð ekkert nema kjafturinn.

Þorsteinn Briem, 24.1.2012 kl. 15:37

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband