Leita í fréttum mbl.is

Svíar sífellt jákvæðari gagnvart ESB - Nei-hreyfingin næstum horfin

svenskaflaggan.jpgÍ nýrri könnun sem SOM-stofnunin í Gautaborg hefur birt kemur fram að Svíar verða sífellt jákvæðari gagnvart ESB, en landið gekk í ESB árið 1995. Um 51% Svía styðja aðildina að ESB, það mesta sem mælst hefur í könnun stofnunarinnar. Aðeins 20% vilja segja sig úr sambandinu, einn af hverjum fimm.

Enginn flokkur er með það á stefnuskrá sinni að landið segi sig úr ESB, eftir að Vinstriflokkurinn kastaði þeirri kröfu á haugana árið 2008.

Fjallað er um þetta í Dagens Nyheter.

Hluti efasemdarmanna gagnvart ESB hefur verið hár í Svíþjóð, en það virðist vera að breytast, Svíar hafa vanist aðild, segir stjórnmálafræðingur sem rætt var við í sambandi við könnunina.

Á sama tíma hefur sænska Nei-hreyfingin skroppið saman, úr 15.000 á glansdögum samtakanna,  til um 2-3000 í dag.

 


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 identicon

Þetta er ein af þessum viðhorfskönnunum sem skipta svo litlu máli en andstæðingar hér á landi gera svo mikið úr. 

Önnur könnunin er hvort Þjóðverjar vilja taka up markið aftur.

Hvernig væri að spyrja á Íslandi hvort ekki eigi að skipta um þjóðfána og taka upp upprunalega fánann eða þann sem UMFÍ notar.  Þetta er svona álíka vitræn spurning eins og hinar tvær fyrst sem ég nefni hérna.

Stefán Júlíusson (IP-tala skráð) 18.7.2010 kl. 08:27

2 Smámynd: Sigurður Þorsteinsson

72% Íslendinga sem afstöðu tóku, vildu í síðustu skoðanakönnun að aðildarumsókn að ESB yrði dregin til baka.

Hins vegar matvælakönnun þótti 92% Íslendinga sænska hrökkbrauðið vera mjög gott. Evrópusinnum finnst það mjög góð niðurstaða.

Sigurður Þorsteinsson, 18.7.2010 kl. 10:47

3 Smámynd: Þorsteinn Briem

Sigurður Þorsteinsson.

Í síðustu alþingisKOSNINGUM TAPAÐI Sjálfstæðisflokkurinn NÍU ÞINGMÖNNUM.

Og fyrrverandi formaður flokksins verður dreginn fyrir LANDSDÓM nú í haust, þar sem hann getur fengið TVEGGJA ÁRA FANGELSISDÓM með íslensku vatni og sænsku hrökkbrauði.

Þorsteinn Briem, 18.7.2010 kl. 11:05

4 Smámynd: Þorsteinn Briem

1. gr. Landsdómur fer með og dæmir mál þau, er Alþingi ákveður að höfða gegn RÁÐHERRUM út af embættisrekstri þeirra."

Björgvin G. Sigurðsson
, fyrrverandi viðskiptaráðherra, hefur sjálfur óskað eftir að Landsdómur verði kallaður saman í fyrsta sinn til að kveðinn verði upp dómur yfir honum þar. Hann verði því annað hvort sýknaður eða sakfelldur.

Og samkvæmt rannsóknarskýrslu Alþingis verða væntanlega ákærðir fyrir Landsdómi nú í haust Geir H. Haarde sem þáverandi forsætisráðherra, Árni M. Mathiesen sem fjármálaráðherra og Björgvin G. Sigurðsson sem viðskipta- og bankamálaráðherra.

11. gr. Brot gegn lögum þessum varða, eftir málavöxtum, embættismissi, sektum eða fangelsi allt að 2 árum.

Við ákvörðun refsingar skal höfð hliðsjón af 70. gr. almennra hegningarlaga."

Lög um Landsdóm nr. 3/1963

Þorsteinn Briem, 18.7.2010 kl. 11:13

5 Smámynd: Gunnlaugur I.

Ekki tel ég þetta nú vera afgerandi hjá Svíum, þegar aðeins 51% styðja ESB aðildina eftir allan þennan tíma.

Hinnsvegar hefur andstaðan gegn evrunni verið að aukast gríðarlega enda sjá Svíar vandræði Finna vegna Evru upptökunnar þar.

En Finnskur trjáiðnaður hefur að stórum hluta flust yfir til Svíþjóðar vegna Evrunnar.

Enn er 20% þeirra alhörðustu er enn á móti ESB aðild en margir taka ekki afstöðu af því þeir telja algerlega vonlaust að Svíar losni nokkurntímann úr þeim ESB kóngulóarvef sem búið er að flækja þeim í og því sé tilgangslaust að vera að andæfa eitthvað.

Það var kosið einu sinni fyrir 16 árum eða svo og þá sagði naumur meirihluti já við ESB aðild.  

En þeir vita að það verður aldrei aftur kosið í Svíþjóð um ESB aðild eða ekki.

Almenningur þar fær aldrei að kjósa um ESB aftur, þeir fengu ekki einu sinni að kjósa um Lissabon sáttmálann, þó svo allar skoðanakannanir sýndu yfirgnæfandi andstöðu almennings. 

Þetta er sorglegt en stafar af því að nú er öll stjórnmálaelíta Svíþjóðar kominn á ESB jötuna og það er kjörlendi atvinustjórnmálamanna og gefur þeim allskonar möguleika á aukabitlingum og framhaldslífi í gilltum sölum ESB elítunnar þegar sænskur almenningur verður orðinn leiður á þeim heima fyrir.

Ég held líka að að meira að segja að á meðan SOVÉTRÍKIN gömlu voru og hétu þá hafi stuðningur almennings við systemið og kerfið sjálft alltaf verið talsvert meiri en þessi 51% .

Svona geta bíræfinn valdakerfi hægt og skipulega slæft og slökkt alla löngun til raunverulegra breytinga.  

Gunnlaugur I., 18.7.2010 kl. 11:40

6 Smámynd: Þorsteinn Briem

Valsól á þessu bloggi:

"Þessi íbúðalán standa dönskum almenningi til boða:

   1. Lán með 4% föstum vöxtum til 30 ára.

   2. Lán með breytilegum vöxtum til 30 ára. Vextirnir á því láni eru nú 1,9% og geta aldrei farið upp fyrir 5%.

Þessi lán eru öll óverðtryggð, enda slíkt fyrirbæri óþarft í heilbrigðum hagkerfum."

Þorsteinn Briem, 18.7.2010 kl. 11:52

7 Smámynd: Þorsteinn Briem

Gunnlaugur fyrsti.

EKKERT AF ÞVÍ SEM ÞÚ GAPIR HÉR UM STENST NOKKRA SKOÐUN, FREKAR EN Í ÖLL HIN SKIPTIN SEM ÞÚ ÞYKIST HAFA VIT Á EINHVERJU.

SÆNSKA KRÓNAN HEFUR FYLGT GENGI EVRUNNAR.


SKÝRSLA SEM BIRT VAR VIÐ HAGFRÆÐIDEILD UNIVERSITY OF OXFORD Í ÁGÚST Í FYRRA:

"A recent economic study on the possible entry of Sweden in the Eurozone has found that it would be likely to have a positive effect.

The study of the evolution of the Swedish money market rates shows that they follow closely the euro rates, even during economic crisis times.

This shows that Sweden would not lose in terms of monetary policy autonomy as the Swedish Central Bank already follows closely the rates set by the European Central Bank.

When adopting the euro, Sweden would swap this autonomy on paper for a real influence on the European monetary policy thanks to the gaining of a seat in the ECB's governing council.

Overall, the study concludes that staying outside of the eurozone implies forgone benefits that Sweden, a small open economy with a sizable and internationally exposed financial sector, would enjoy from adopting an international currency."

Sweden and the euro


University of Oxford - Should Sweden join the euro?

Þorsteinn Briem, 18.7.2010 kl. 12:06

8 Smámynd: Þorsteinn Briem

FINNSKUR TIMBURIÐNAÐUR.

"
Measured by its share of the national economy, forest industries are the second largest branch of industry in Finland, only surpassed by the electrotechnical industry.

The forest sector employs about 90,000 people in Finland and generates about 5.5% of Finland's gross domestic product. One fifth of Finland's export revenue is derived from the forest industries."


"In 2003, the forest industries bought timber from private family forest owners for € 1.54 thousand million.

This money was spread to hundreds of thousands of families owning forest across the whole country.

One could estimate that nearly every fifth Finn is a forest owner, which means that the money granted by forest industry to buy timber goes to a certain extent to ordinary Finnish families."


Finnland - Forest sector in economy

Þorsteinn Briem, 18.7.2010 kl. 12:35

9 Smámynd: Hjalti Sigurðarson

í yfir 30ár hefur bretum verið meinað að kjósa um hvort þeir vilja hætta í ESB, allan þennan tíma hefur anstaðan verið yfir 50% er þetta ekki bara flott lýðræði.

Hjalti Sigurðarson, 18.7.2010 kl. 13:22

10 Smámynd: Þorsteinn Briem

Hjalti Sigurðarson.

"In 1963, Norway and the United Kingdom applied for membership in the European Economic Community (EEC). When France rebuffed the UK's application, accession negotiations with Norway, Denmark, Ireland and the UK were suspended. This happened twice.

Norway completed its negotiations for the terms to govern a Norwegian membership in the EEC on 22 January 1972.

Following an overwhelming parliamentary majority in favour of joining the EEC in early 1972, the government decided to put the question to a popular referendum, scheduled for September 24 and 25.

The result was that 53.5% voted against membership and 46.5% for it."

"Norway entered into a trade agreement with the community following the outcome of the referendum. That trade agreement remained in force until Norway joined the European Economic Area in 1994.

On 28 November 1994, yet another referendum was held, narrowing the margin but yielding the same result: 52.2% opposed membership and 47.8% in favour, with a turn-out of 88.6%."

Þorsteinn Briem, 18.7.2010 kl. 13:35

11 Smámynd: Þorsteinn Briem

Bretland, Noregur, Sviss og Liechtenstein eru rík lönd MEÐ STERKA GJALDMIÐLA, breska sterlingspundið, norsku krónuna og svissneska frankann.

Noregur og Liechtenstein eru þar að auki á Evrópska efnahagssvæðinu, eins og Ísland, og Sviss er í
EFTA eins og Noregur, Ísland og Liechtenstein, sem einnig notar svissneska frankann.

Evrópska efnahagssvæðið
- Wikipedia


European Free Trade Association
(EFTA) - Wikipedia


Switzerland
- Wikipedia


Liechtenstein
- Wikipedia


Norway
- Wikipedia


Mjótt var hins vegar á mununum í þjóðaratkvæðagreiðslum um aðild Noregs að Efnahagsbandalagi Evrópu árið 1972 og Evrópusambandinu árið 1994. (Sjá athugasemd hér að ofan.)


Noregur hefur olíuna og digran olíusjóð og mér þykir nú frekar ólíklegt að Noregur gangi í Evrópusambandið á næstunni.


"Following the ongoing financial crisis of 2007–2010, bankers have deemed the Norwegian krone to be one of the most solid currencies in the world."

"The economic crisis in Iceland involved all three of the country's major banks. Relative to the size of its economy, Iceland’s banking collapse is the largest suffered by any country in economic history."

Þorsteinn Briem, 18.7.2010 kl. 13:52

12 Smámynd: Þorsteinn Briem

RÚV 1.7.2010:

"Nokkuð athyglisvert er að innan við helmingur svarenda telur sig þekkja vel kosti og galla ESB aðildar og viðurkennir fjórðungur mikið þekkingarleysi.

Þá kemur fram að fólk treystir innlendum fjölmiðlum fremur illa til að fræða sig um kosti og galla aðildar. Aukinn meirihluti þjóðarinnar segist þó helst vilja fá upplýsingar um þá kosti og galla í umræðu- og heimildaþáttum í útvarpi og sjónvarpi."

Þorsteinn Briem, 18.7.2010 kl. 14:15

13 Smámynd: Jón Frímann Jónsson

Svíar eru reyndar líklegastir til þess að taka upp evruna eftir að danir og Eitland er búið að taka upp evruna.

Eins og staðan er í dag, þá eru allar líkur á því að danir samþykki upptöku evrunar árið 2011 í kosningu um það mál. 

Danmörk og Evran (Wiki)

Svíþjóð og Evran (Wiki)

Hjalti, Bretar hafa einu sinni fengið að kjósa um það hvort að þeir vildu vera í ESB eða ekki. Þeir samþykktu að vera í ESB (Þá EEC). Sjá hérna (Wiki).

Jón Frímann Jónsson, 18.7.2010 kl. 15:22

14 Smámynd: Theódór Norðkvist

Þrátt fyrir þessar upplýsingar frá Steina hlýtur Gunnlaugur I. fljótlega að koma með sömu rulluna (í hundraðasta skipti) um hvað hann er búinn að snúa mörgum frá ESB-aðild og að öll rök fyrir ESB-aðild séu fokin út í veður og vind.

Síðan bætir hann við að best sé að hörðustu ESB-sinnarnir tjái sig sem oftast því það fælir fólk frá ESB.

Er reyndar farinn að halda að Gunnlaugur I. sé nokkurs konar sjálfvirkur símsvari á blogginu sem fer í gang þegar einhver skrifar um ESB.

Vilji svo ólíklega til að hann er ekki sjálfvirkur símsvari sér hann að mótrökin eru fín, bíður þar til þessi umræða deyr út og kemur síðan með gömlu rulluna í næstu umræðu í trausti þess að flestir verði búnir að gleyma mótrökunum í síðustu umræðunni.

Theódór Norðkvist, 18.7.2010 kl. 15:24

15 Smámynd: Andri Geir Arinbjarnarson

Spurning sem maður fær erlendis frá er:

Hvernig ætlar Ísland að fjármagna sig án AGS og utan ESB?  

Hafa þeir 72% Íslendinga sem vilja draga ESB umsókn tilbaka svar við þessu?

Halda menn að gjaldeyrir vaxi á runnum upp í Borgarfirði?

Andri Geir Arinbjarnarson, 18.7.2010 kl. 15:29

16 Smámynd: Þorsteinn Briem

Þingmenn í Samfylkingunni, Vinstri grænum og Framsóknarflokknum, ítem Þráinn Bertelsson, greiddu atkvæði með umsókn Íslands um aðild að Evrópusambandinu.

Samþykkt á Alþingi 16. júlí í fyrra
: 33 þingmenn sögðu já en 28 nei og 2 greiddu ekki atkvæði. (Gunnar Bragi Sveinsson sagði nei.)


Þingsályktun um aðildarumsókn að Evrópusambandinu

Þorsteinn Briem, 18.7.2010 kl. 15:38

17 Smámynd: Þorsteinn Briem

SAMNINGUR um aðild Íslands að Evrópusambandinu liggur að sjálfsögðu ekki fyrir og ekki er hægt að vera með skoðanakannanir um samning sem ekki er til.

Skömmu fyrir alþingiskosningarnar í fyrra reiknaði enginn með að Borgarahreyfingin fengi mann kjörinn á Alþingi en hún fékk fjóra menn kjörna og nú hefur Borgarahreyfingin engan þingmann.

Og fyrir nokkrum mánuðum hvarflaði ekki að nokkrum manni að Jón Gnarr gæti orðið borgarstjóri í Reykjavík.

Allir hefðu
hlegið að slíkum vangaveltum.

Í febrúar í fyrra voru samkvæmt skoðanakönnunum 38% vinstri grænna hlynnt aðild Íslands að Evrópusambandinu og 56% hlynnt viðræðum um aðild að sambandinu.

Viðhorf Íslendinga til Evrópusambandsins - Febrúar 2009

Þorsteinn Briem, 18.7.2010 kl. 15:42

18 Smámynd: Gunnlaugur I.

Theódór Nordqvist:

Þetta er ekki rétt hjá þér ég er ekki símsvari fyrir ESB andstæðinga það þarf engan símsvara til að svara ykkur ESB innlimunarsinnum.

Það þarf bara að biðja fólk að beita almennri og heilbrigðri skinsemi til að sjá að ESB aðild er eitt fúafen fyrir íslensku þjóðina og það sjá sem betur fer flestir íslendingar.

Hinns vegar er Steini Briem eins og bilaður símsvari hjá ESB trúboðinu.

Þessi símsvari hans er meira að segja svo bilaður að fólk þarf ekki einu sinni að hringja í hann því hann er tæknilega svo snarbilaður að ESB símsvarinn hans hringir sjálfvirkt meira og minna allan sólarhringinn alveg óumbeðið í fjölda fólks og fer með ESB heilaþvottinn með allskonar ESB lygum og hlutdrægum tilvitnunum í ESB apparatið oftast frá hinum og þessum ESB stofnunum og ýmsum yfirlýstum ESB aftaníossum sem allar miða að því að mæra og prísa ESB helgidóminn !

Þvílíkur hégómi og óhroði þessi ESB trúarbrögð og allt þeirra hörmulega helgihald !

Gunnlaugur I., 18.7.2010 kl. 16:09

19 Smámynd: Þorsteinn Briem

Gunnlaugur fyrsti.

ENGINN biður þig um að RUGLA hér daglega um Evrópusambandið, sem þú veist GREINILEGA akkúrat EKKERT um með þitt eilífa vein og spænskan sólsting, eins og stunginn grís.

Þorsteinn Briem, 18.7.2010 kl. 16:22

20 Smámynd: Theódór Norðkvist

Hvað sagði ég ekki? Símsvarinn kominn á.

Símsvari, fyrirgefðu Gunnlaugur, þú segir þegar þú svarar mér:

...það þarf engan símsvara til að svara ykkur ESB innlimunarsinnum...

Hvernig veistu hvar ég stend í ESB-málum? Geturðu bent mér á heimildir sem sýna að ég sé ESB-innlimunarsinni?

Hvet þig til að gera það, eða ella draga til baka lygar þínar um mig.

Síðan máttu svara rökum Steina Briem í stað þess að vera með leiðinda skæting.

Þú átt stóran þátt í því að ESB-umræða á blogginu er hreinn farsi.

Theódór Norðkvist, 18.7.2010 kl. 16:49

21 Smámynd: Ólafur Björn Ólafsson

Ég verð að vera sammála Gunnlaugi fyrsta...

Esb sinnar hlusta bara á trúboða sambandsins og ég get ekki séð að þeir lesi mikið af því sem þaðan kemur nema þeir snúi hreinlega útúr því hugsunum sínum í hag... Það kallast nú reyndar ýmyndunarveiki á góðri Íslensku.

Með kveðju og von um áframhaldandi frjálst Ísland án esb aðildar þar sem ekki verður um að ræða frjálst land ef af inngöngu verður.

Kaldi

Ólafur Björn Ólafsson, 18.7.2010 kl. 18:29

22 Smámynd: Gunnlaugur I.

Herra Theódór Norðkvist.  

Ég er alveg maður til þess umfram ýmsa aðra að biðja þig afsökunar hver sem þú ert og ef þú reynist svo vera  svona einskonar "leyni ESB andstæðingur" sem kannski eftir allt saman er von til, því betra. 

Því staðreyndin er að þessi ESB umsókn hefur gjörsamlega dæmt sig sjálfa sem hönd dauðans og til þess að vera "hreinn áróðurs farsi" og algerlega umboðslaust bjölluat þessara svokölluðu umboðsmanna heillrar þjóðar sem hefur í skjóli hreinna blekkinga og ESB trúarbragða og í skjóli þessarar illræmdu ESB kllíku algerlega gengið á móti og hreinlega fram af stærstum hluta þjóðarinnar.

Þeir sem eru í þessu liði ættu raunverulega og alvarlega að hugleiða það áður en haldið er áfram á þessari óheillabraut að sundra og splundra þjóðinni enn meira en þegar hefur verið gert.

Nær væri að hætta þessum hégóma og algerlega innistæðulausa ESB áróðri og reyna nú í eitt skipti fyrir öll að sættast að fullu við upprunann og stærsta hluta eigin þjóðar sem gersamlega hafnar ESB helsinu og ESB hégómanum  !

Staðreyndin er að þjóðin vill EKKERT með ESB apparatið hafa að gera !

Reynið að virða það og horfast í augu við það !

Gunnlaugur I., 18.7.2010 kl. 18:50

23 Smámynd: Þorsteinn Briem

Gunnlaugur fyrsti.

Þú veist GREINILEGA akkúrat EKKERT um Evrópusambandið og því síður hvað meirihluti íslensku þjóðarinnar vill þegar SAMNINGUR um aðild Íslands að Evrópusambandinu liggur fyrir.

Þú hefur verið hér með OFSÓKNARÆÐI gegn ÖLLUM sem eru fylgjandi aðild Íslands að Evrópusambandinu og það LÖNGU ÁÐUR en ég byrjaði að skrifa hér athugasemdir.

Þorsteinn Briem, 18.7.2010 kl. 19:25

24 identicon

Gunnlaugur I:  Af hverju segir þú alltaf að þjóðin vilji ekki ganga í ESB?  Ég er hluti af þjóðinni og ég vil ganga í ESB.  Þú mátt ekki tala fyrir mína hönd;)

Annars er þessi umræða alltaf eins hérna.  Því miður.

Andstæðingar ESB ætla virkilega að drepa stuðningsmenn ESB úr leiðindum.  

Þá er hægt að segja að þjóðin vilji ekki ganga í ESB;)

Stefán Júlíusson (IP-tala skráð) 18.7.2010 kl. 19:32

25 Smámynd: Þorsteinn Briem

Sonur móðursystur minnar hefur verið með rekstur á Spáni, sem hefur gengið mjög vel hjá honum.

Og sonur föðurbróður míns hefur rekið fyrirtæki í Ósló, sem einnig hefur gengið mjög vel.

MEIRIHLUTI ÍSLENDINGA hefur ENGAN áhuga á að vinna hér á Íslandi frameftir öllum kvöldum og allar helgar en eignast ALDREI nokkurn skapaðan hlut.

Og SKULDA SÍFELLT MEIRA vegna íslensku krónunnar, verðbólgu og verðtryggingar.

Gunnlaugur fyrsti FULLYRÐIR hins vegar hér hvað eftir annað að hann VITI hvað Íslendingar vilja.

Hann býr á Spáni.

Þorsteinn Briem, 18.7.2010 kl. 20:10

26 Smámynd: Theódór Norðkvist

Það sem ég vil framar öðru er að umræðan snúist um staðreyndir og rök. Upphrópanir verði sparaðar fyrir grínþætti í sjónvarpi.

Tökum fullveldisspurninguna fyrir fyrst.

Felst fullveldisafsal í ESB-aðild? Ef það er hægt að sýna fram á það eru engin rök fyrir umsóknarviðræðum.

Andri Geir og margir fleiri vilja meina að fullveldi Íslands sé nú þegar horfið til Alþjóða gjaldeyrissjóðsins. Ég er ekki frá því.

Við tökum þátt í allskonar alþjóðlegu samstarfi. Er fullveldisafsal fólgið í því?

Loks er hægt að segja að löggjöf ESB er ljósárum á undan íslenskri löggjöf á gríðarlega mörgum sviðum. Þar á meðal neytendavernd.

Theódór Norðkvist, 18.7.2010 kl. 20:50

27 Smámynd: Þorsteinn Briem

Theódór Norðkvist.

Í a
thugasemdum dönsku nefndarmannanna um Sambandslagasamninginn 1918 segir meðal annars:

"Ísland myndi samkvæmt þessu verða frjálst og sjálfstætt land [...] og þannig eins og Danmörk sérstakt ríki með fullræði yfir öllum málum sínum [...]"

Og í athugasemdum dönsku og íslensku nefndarmannanna um samninginn segir meðal annars:

"Um 6. gr. Sjálfstæði landanna hefur í för með sér sjálfstæðan ríkisborgararétt."

"Um 19. gr. Yfirlýsing Íslands um ævarandi hlutleysi hvílir á því að samkvæmt eðli þessara sambandslaga getur annað landið verið hlutlaust þó að hitt lendi í ófriði."

Sambandslagasamningurinn 1918:


"1. gr. Danmörk og Ísland eru frjáls og fullvalda ríki í sambandi við einn og sama konung [...]"

"7. gr. Danmörk fer með utanríkismál Íslands í umboði þess. [...]"

Sveinn Björnsson varð fyrsti sendiherra Íslands árið 1920.

"8. gr. Danmörk hefur á hendi gæslu fiskveiða í íslenskri landhelgi undir dönskum fána þar til Ísland kynni að ákveða að taka hana í sínar hendur, að öllu eða nokkru leyti, á sinn kostnað."

Íslensk landhelgisgæsla hófst upp úr 1920
og þá með leiguskipum en 23. júní 1926 kom til landsins fyrsta varðskipið sem smíðað var fyrir Íslendinga, gufuskipið Óðinn.

"9 gr.  Myntskipun sú sem hingað til hefur gilt í báðum ríkjum skal vera áfram í gildi meðan myntsamband Norðurlanda helst.

Ef Ísland kynni að óska að stofna eigin peningasláttu verður að semja við Svíþjóð og Noreg um það hvort mynt sú sem slegin er á Íslandi skuli vera viðurkenndur löglegur gjaldeyrir í þessum löndum."

Árið 1885
var landsstjórninni heimilað með lögum að gefa út íslenska peningaseðla í nafni landssjóðs fyrir allt að hálfri milljón króna og skyldi það verða fyrsta starfsfé Landsbanka Íslands.

Danir
, Norðmenn og Svíar stofnuðu Norræna myntbandalagið árið 1873 og íslensk myntlög voru sett árið 1925.

"10. gr. Hæstiréttur Danmerkur hefur á hendi æðsta dómsvald í íslenskum málum þar til Ísland kynni að ákveða að stofna æðsta dómstól í landinu sjálfu. [...]"

Einari Arnórssyni prófessor var falið að semja frumvarp til laga um Hæstarétt Íslands, sem lagt var fyrir Alþingi árið 1919 og samþykkt þar óbreytt að mestu leyti.

"19. gr. Danmörk tilkynnir erlendum ríkjum að hún samkvæmt efni þessara sambandslaga hafi viðurkennt Ísland fullvalda ríki og tilkynnir jafnframt að Ísland lýsi yfir ævarandi hlutleysi sínu [...]"

Þýskaland viðurkenndi hlutleysi Íslands í Seinni heimsstyrjöldinni, öll styrjaldarárin, en setti hafnbann á Bretland, sem íslensk skip virtu ekki.

Sambandslagasamningurinn 1918

Þorsteinn Briem, 18.7.2010 kl. 21:01

28 identicon

Theódór:  Alveg hjartanlega sammála þér.  ESB styrkir stöðu neytenda og þar með okkar hagsmuni sem einstaklinga.  Það finnst mér vera eitt af því mikilvægasta sem ESB veitir okkur.

Synd að það er ekki meira rætt um þetta.  Það var aðeins rætt um þetta eftir dóm Hæstaréttar í gengistryggingarmálunum.  

Ég hafði nú bent á neytendavernd áður, en nú er komið gott dæmi um neytendavernd sem var þrýst á Alþingi að samþykkja vegna EES samningsins.  

Stefán Júlíusson (IP-tala skráð) 18.7.2010 kl. 21:05

29 Smámynd: Jón Frímann Jónsson

Þarna á að standa Eistland hjá mér. Leiðréttist hér með.

Staðreyndin er mjög einföld. Andstæðingar ESB á Íslandi hafa engin svör, og engar hugmyndir um það hvernig þeir vilja hafa samskipti við önnur ríki ef að Ísland gengur ekki í ESB og verður vikið úr EES (en ekki EFTA).

Einn talaði um að láta Utanríkisráðuneytið senda bara skilaboð til annara þjóða ef eitthvað vantaði. Ég benti viðkomandi á að slíkt er óraunhæft og mundi krefjast mikils mannafla og kostnaðar. Þess má geta að viðkomandi gat ekki svarað mér almennilega, þó svo að ég ítrekað rukkaði hann um svör við spurningu minni um það hvaða hugmyndir andstæðingar ESB á Íslandi vilja hafa samskipti Íslands við nágrannaríkin. Á endanum fór það svo að viðkomandi stakk af og lét ekki sjá sig framar í umræðunni sem átti sér stað á facebook.

Umræddur maður heitir Axel Þór og er meðlimur í Samtökum Fullveldissina og meðlimur í Heimssýn einnig.

Hann, eins og allir aðrir andstæðingar ESB á Íslandi hafa ekki neina hugmynd um það hvernig íslendingar eiga að haga samskiptum sínum við önnur ríki í Evrópu ef við göngum ekki í ESB og töpum EES.

Jón Frímann Jónsson, 19.7.2010 kl. 01:58

30 Smámynd: Helga Kristjánsdóttir

Margir vilja meina að fullveldið sé horfið til A.G.S.
 Hversvegna? Afþví íslenskum stjónvöldum er það í mun.       Fellst  fullveldisafsal  í E.S.B. aðild? já,öll yfirráð auðlinda okkar flytjast til Brussel.                Sambandslagasamningurinn frá 1918 milli Íslands og Danmerkur er bara minning um dönsk yfirráð,þau eru að baki,en Íslendingum ber að far eftir íslenskum lögum í dag, Þau eru ekki að baki.   
 

 

Helga Kristjánsdóttir, 19.7.2010 kl. 03:03

31 Smámynd: Guðjón Eiríksson

Helga Kristinsdóttir.

Aðildarríki ESB eru 27. Þessar þjóðir gengu sjálfviljugar í ESB og geta sagt aðildinni upp ef þær kjósa að gera svo.

Aðildarríkin framselja hluta af sínu fullveldi inn í SAMEIGINLEGAR STOFNANIR. Þessar stofnanir hafa engin yfirráð yfir auðlindum aðildarríkjanna.

Yfirráð aðildarríkjanna yfir auðlindum sínum hafa haldist óbreytt eftir að ríkin gengu í ESB.

Getir þú sýnt mér fram á að ég fari með rangt mál, skora ég á þig að gera það. Getir þú það ekki ertu búin að dæma sjálfa þig sem bjána með þessu bulli þínu.

Guðjón Eiríksson, 19.7.2010 kl. 10:37

32 Smámynd: Ómar Bjarki Kristjánsson

Já já.  Aðuðvitað eru svíarnir ánægðir með ESB - eins og allir aðrir.  Allir mjög sáttir sem eru í ESB í alla staði.

Þetta með svokallað fullveldi - að fólk verður að átta sig á að þetta er bara hugtak.  Ekki einhver persóna útí bæ eða uppá heiði.

Ísl. ´sumir hafa dáldið gamaldags skilnig á hugtakinu.  Svona Sumarhúsaskilning.  Eða hversufullvalda var Bjartur?  Og ef hann var fullvalda - hvað kostaði fullveldi hans aðra fjölskyldumeðlimi?  Fólk á að hugsa aðeins en ekk festast í einhverjum barnalegum Líú frösum.

Auk þess hefur ísland fyrir löngu vikið frá gamla skilnngnum.  Ísland hefur gert fullt af samingum sem skerða fullveldið ef gamla skilgreiningin á hugtakinu er notuð.  Ísland er aðili að margskona alþjóðasamstarfi.  EES?  Einhver?

Bar með EES er ísland 70-80% aðili að ESB - án nokkura áhrifa.

Þannig að með fullri og formlegri aðild að sambandi fullvalda lýðræðisríkja evrópu - þá er ísland beisiklí að auka fullveldi sitt.  Þá hefur það áhrif og verður sem þjóð meðal þjóða.

ESB snýst mikið til um það í raun.  Auka fullveldi landsins.  (En það vilja andsinnar ekki sem kunnugt er)

Ómar Bjarki Kristjánsson, 19.7.2010 kl. 11:33

33 Smámynd: Gunnlaugur I.

Bara til að reyna að leiðrétta örlítið af rangfærslum Steina Briem hér að ofan, þá er það ekki rétt hjá honum að sænskka krónan sé bundin við Evru. 

Ég hef sannanir fyrir þessu og bendi honum á heimasíðu Sænska Seðalabankans eða Riksbanken eins og hann heitir á Sænsku. www.riksbank.com  þar kemur fram að Riksbanken hefur sjálfstæða peninga- og gjaldeyrisstefnu sem þjóna á sænskum almenningi og fyrirtækjum sem best.

Þess vegna meðal annars hefur sænska krónan fallið um tæp 20% á einu ári gagnvart evru.

Það hefði auðvitað aldrei getað gerst hefði sænska krónan verið bundin við evru.

Þetta var meðal annars gert til þess að auka samkeppnishæfni helstu útflutningsgreina landsins s.s. trjíðnaðarins,málmiðnaðarins og bílaiðnaðarins en þessar greinar allar vega mjög þungt í sænskum efnahagsmálum og byggja afkomu sína að stórum hluta á útflutningi.

En Steini Breim sagði mig lygara þegar ég sagði að sænska krónan væri ekki bundinn evru og þess vegna hefðu Svíjar náð til sín talsverðu af trjáiðnaði Finna vegna þess að þeir sætu uppi með sína helfrosnu evru.

Svo í stað þess að ég sé lygari í þessu máli, eins og hann hélt blákalt fram, þá situr hann sjálfur ESB trúboðinn nú sem oft áður uppi með þann vafasama heiður að verða uppvís að beinum lygum.  

Gunnlaugur I., 19.7.2010 kl. 11:48

34 Smámynd: Þorsteinn Briem

Gunnlaugur, RUGLUDALLUR NÚMER EITT.

ENGINN hefur sagt hér að sænska krónan sé bundin gengi evrunnar.

ÞÚ ERT GREINILEGA ÓLÆS.

Danska krónan er bundin gengi evrunnar og sænska krónan hefur fylgt gengi evrunnar.


SKÝRSLA SEM BIRT VAR VIÐ HAGFRÆÐIDEILD UNIVERSITY OF OXFORD Í ÁGÚST Í FYRRA:


"A recent economic study on the possible entry of Sweden in the Eurozone has found that it would be likely to have a positive effect.

The study of the evolution of the Swedish money market rates shows that they follow closely the euro rates, even during economic crisis times.

This shows that Sweden would not lose in terms of monetary policy autonomy as the Swedish Central Bank already follows closely the rates set by the European Central Bank.

When adopting the euro, Sweden would swap this autonomy on paper for a real influence on the European monetary policy thanks to the gaining of a seat in the ECB's governing council.

Overall, the study concludes that staying outside of the eurozone implies forgone benefits that Sweden, a small open economy with a sizable and internationally exposed financial sector, would enjoy from adopting an international currency."

Sweden and the euro


University of Oxford - Should Sweden join the euro?


Þorsteinn Briem, 19.7.2010 kl. 12:06

35 identicon

Ef við skoðum gengi sænsku krónunnar gagnvart evru, þá virðist sem krónan hafi flöktað meira en leyfileg vikmörg þannig að hún er ekki alveg bundin við evruna eins og þú heldur fram Steini.

Hér er hægt að skoða gengið:  www.maxblue.de

Stefán Júlíusson (IP-tala skráð) 19.7.2010 kl. 12:13

36 Smámynd: Þorsteinn Briem

DANSKA KRÓNAN er BUNDIN VIÐ gengi evrunnar og SÆNSKA KRÓNAN hefur fylgt gengi evrunnar þegar til lengri tíma er litið.

Enda er Evrópska efnahagssvæðið stærsti markaður Dana og Svía, svo og okkar Íslendinga.

Þorsteinn Briem, 19.7.2010 kl. 12:22

37 Smámynd: Þorsteinn Briem

Þegar gengi sænsku krónunnar og evrunnar er borið saman er engan veginn nóg að líta eingöngu á nokkra mánuði eða eitt ár.

Lækkað gengi sænsku krónunnar gagnvart evru þýðir dýrari ferðalög Svía til evrusvæðisins og Danmerkur, þar sem danska krónan er bundin gengi evrunnar.


Lækkun sænsku krónunnar gagnvart evru getur einnig valdið hækkun á vöruverði í Svíþjóð og þar af leiðandi aukinni verðbólgu þar, en hún var 1,9% á móti 1,6% á evrusvæðinu í maí síðastliðnum.


Þá var 8,8% atvinnuleysi í Svíþjóð, 10% á evrusvæðinu og 8,3% hérlendis, en það fór upp í 9,3% í febrúar og mars síðastliðnum.


ATVINNULEYSI HÉRLENDIS OG Í EVRÓPUSAMBANDINU.


Atvinnuleysi hefur verið svipað undanfarið í Evrópusambandinu og Bandaríkjunum, 9,6% í Evrópusambandinu og 9,7% í Bandaríkjunum nú í maí.


Atvinnuleysi í Evrópusambandinu og Bandaríkjunum í maí 2010


Vinnumálastofnun - Atvinnuleysi hérlendis í maí 2010


Ísland er hins vegar örlítill vinnumarkaður miðað við Evrópusambandslöndin og Bandaríkin. Þar af leiðandi eru ekki margir atvinnulausir hér og því mun ekki taka mörg ár að útvega þeim öllum vinnu.

Ferðaþjónusta hefur til að mynda vaxið hér um 7% á ári síðastliðinn áratug . Og ákveðið hefur verið að leggja Suðvesturlínu, reisa stórt gagnaver og álver í Reykjanesbæ, ásamt tilheyrandi virkjunum, svo og nýjan Landspítala í Reykjavík. Og langmesta atvinnuleysið hefur verið á þessu svæði.


Hins vegar verður lítið byggt af nýju íbúðarhúsnæði á höfuðborgarsvæðinu á næstu árum, þar sem alltof mikið var byggt hér af íbúðarhúsnæði þegar gengi íslensku krónunnar var mjög hátt.

Þar að auki er frjáls flutningur vinnuafls á milli Íslands og annarra landa á Evrópska efnahagssvæðinu, þannig að hér hafa starfað í mörg ár þúsundir útlendinga, aðallega Pólverjar, og unnið hér störf sem Íslendingar hafa ekki viljað vinna, til að mynda í fiskvinnslunni.


VORU ÚTLENDINGAR ÞÁ EKKI Í STÓRUM STÍL AÐ TAKA HÉR VINNU FRÁ ÍSLENDINGUM Í SJÁVARÚTVEGI?

Þorsteinn Briem, 19.7.2010 kl. 12:24

38 Smámynd: Gunnlaugur I.

Takk fyrir að taka undir með mér um gengismál sænsku krónunnar Stefán Júlíusson.

Það var bæði heiðarlegt og drengilegt af þér þó svo Steini Briem reiti hár sitt af reiði og kalli mig "RUGLUDALL NÚMER 1" 

Þetta finnst mér líka sérstaklega drengilegt af þér af því að í grundvallaratriðum erum við algerlega ósammála um ESB málin.

Takk fyrir.

Gunnlaugur I., 19.7.2010 kl. 13:43

39 Smámynd: Þorsteinn Briem

Gunnlaugur fyrsti.

Þetta sagði Stefán Júlíusson:

"Ef við skoðum gengi sænsku krónunnar gagnvart evru, þá virðist sem krónan hafi flöktað meira en leyfileg vikmörg þannig að hún er ekki alveg bundin við evruna eins og þú heldur fram Steini."

Ég hef ALDREI sagt að sænska krónan sé bundin við gengi evrunnar.

Danska krónan er hins vegar bundin við gengi evrunnar.

LESIÐ fyrst BÁÐIR það sem fólk skrifar hér ÁÐUR en þið skrifið athugasemdir við það.

Þorsteinn Briem, 19.7.2010 kl. 13:58

40 Smámynd: Þorsteinn Briem

Stafaleikir Búa og Stafaleikir Bínu  Góður stuðningur við upphaf lestrarnáms.

Þorsteinn Briem, 19.7.2010 kl. 14:02

42 identicon

Steini:  Já, fyrirgefðu.  Ég var að vakna þegar ég las þetta og var aðeins of fljótur á mér.  En það er svolítið sérstakt að land eins og Svíþjóð hafi ekki tekið skrefið til fulls og bundið krónuna við evruna með leyfilegum vikmörkum.  En ef við skoðum vexti á skuldabréfum fyrirtækja þar, þá eru þau yfir 12% og því er enn langt í land að Svíþjóð nái að taka upp evruna.  Kanski hægt að segja að Svíþjóð á enn langt í land eins og Ísland.

Stefán Júlíusson (IP-tala skráð) 19.7.2010 kl. 15:04

43 Smámynd: Þorsteinn Briem

Stefán Júlíusson.

Hnífurinn kemst ekki á milli okkar, hvað þá mörlenskur Don Kíkóti og allar vindmyllurnar hans niðri á Spáni.

Í grein í Wall Street Journal er bent á að það sem af er árinu hefur sænska krónan styrkst um 8% gagnvart evrunni og Svíar sluppu við bankakreppu eins og þá sem við Íslendingar höfum þurft að glíma við.

Margir höfðu áhyggjur af því að sænskir bankar myndu fara illa út úr efnahagsþrengingunum í Eystrasaltslöndunum en bankarnir virðast ætla að koma betur út úr þeim en óttast var.

Ríkisfjármálin standa mun betur í Svíþjóð en mörgum öðrum löndum og þar eru opinberar skuldir um 40%, mun minni en hér á Íslandi, og spáð er 3,3% hagvexti í Svíþjóð á þessu ári.

Þorsteinn Briem, 19.7.2010 kl. 15:32

44 Smámynd: Þorsteinn Briem

UPPTAKA EVRU HÉRLENDIS.

Ísland GÆTI fengið aðild að gengissamstarfi Evrópu, ERM II, þegar landið fengi aðild að Evrópusambandinu, til dæmis í ársbyrjun 2013, eftir tvö og hálft ár, og tekið upp evru tveimur árum síðar, í ársbyrjun 2015, EFTIR FJÖGUR OG HÁLFT ÁR.

Fyrst þarf hins vegar að semja um aðild Íslands að sambandinu, kynna hér aðildarsamninginn vel og halda loks þjóðaratkvæðagreiðslu um samninginn.

Eistland fékk aðild að Evrópusambandinu 1. maí 2004 og gengissamstarfi Evrópu, ERM II, tveimur mánuðum síðar.


Eftirspurn er nú lítil hérlendis miðað við árin fyrir gengishrunið hér, verðbólgan var komin niður í 7,5% nú í maí og 5,7% í júní, en Seðlabanki Íslands spáir hér 3% verðbólgu á næsta ári og 2% árið 2012.

Verðbólgu- og stýrivaxtamarkmiðið varðandi upptöku evru ætti því að nást hér árið 2012 en nú eru hér 8% stýrivextir og 1% á evrusvæðinu, og stýrivextir munu að öllum líkundum lækka hér enn frekar í næsta mánuði.

Stefnt er að því að hér verði heildarjöfnuður ríkissjóðs orðinn jákvæður
á árinu 2013 og til lengri tíma litið verði skuldsetning ríkissjóðs ekki meiri en 60% af vergri landsframleiðslu.

  • A central exchange rate between the euro and the country's currency is agreed. The currency is then allowed to fluctuate by up to 15% above or below this central rate.
  • When necessary, the currency is supported by intervention (buying or selling) to keep the exchange rate against the euro within the ±15% fluctuation band. Interventions are coordinated by the ECB and the central bank of the non-euro area Member State.
  • Non-euro area Member States within ERM II can decide to maintain a narrower fluctuation band, but this decision has no impact on the official ±15% fluctuation margin, unless there is agreement on this by ERM II stakeholders."
"Denmark: the Danish kroner joined ERM II on 1 January 1999, and observes a central rate of 7.46038 to the euro with a narrow fluctuation band of ±2.25%."

Fundargerð peningastefnunefndar Seðlabankans í júní 2010


14.6.2010: Svar viðskiptaráðherra á Alþingi um upptöku evru


Þjóðhagsáætlun fyrir árið 2010


Maastricht-skilyrðin


Who can join the euro area and when?


Gengissamstarf Evrópu - ERM II

Þorsteinn Briem, 19.7.2010 kl. 16:03

45 Smámynd: Þorsteinn Briem

Stýrivextir hér eru nú 8% og munu að öllum líkindum lækka enn frekar þegar næsta yfirlýsing peningastefnunefndar Seðlabanka Íslands verður birt 18. ágúst næstkomandi.

Þorsteinn Briem, 19.7.2010 kl. 16:15

46 identicon

Það er hægt að lækka stýrivexti og verðbólgu í skjóli gjaldeyrishaftanna.  Ef gjaldeyrishöftin verða afnumin mun gengið lækka aftur og þar með verðbólgan.

En ESB byggir á fjórfrelsinu og þar með engum höftum á fjármagni eins og er hér á Íslandi í dag.  

Ísland uppfyllir ekki EES samninginn.  Samfylkingin vill ekki afnema gjaldeyrishöftin og sínir í verki að hugmyndir og lausnir ESB eru ekki til í hugmyndarheimi flokksmanna þessa flokks.

Samfylkingin verður að fara að sína lit og taka afstöðu og hætta þessu innilokunarrugli að hætti Austantjaldsríkja forðum.

Stefán Júlíusson (IP-tala skráð) 19.7.2010 kl. 16:35

47 Smámynd: Gunnlaugur I.

Ok Steini Briem þú sagðir ekki að sænska krónan væri bundin við evru heldur sagðir þú að "hún fylgdi evru".

Sama hvort er þá er það alrangt hjá þér þó svo að hún hafi gert það um einhvern tíma.

Þá eru það gamlar fréttir og Seðlabanki Svíþjóðar getur haft þá gengisstefnu sem gagnast atvinnulífi og almenningi sem best og þess vegna hefur sænska krónan fallið gagnvart evrunni og þess vegna er efnahagskrýsan miklu minni en t.d. í nágrannaríkinu Finnlandi sem situr uppi með Evru.

Gunnlaugur I., 19.7.2010 kl. 16:40

48 Smámynd: Ómar Bjarki Kristjánsson

Það er þá tiltölulega seif að slá því föstu að allir eru bara mjög sáttir við ESB - með eða án evru.

Þetta er bara hið besta mál.

Ómar Bjarki Kristjánsson, 19.7.2010 kl. 16:51

49 Smámynd: Þorsteinn Briem

Stefán Júlíusson.

Verðbólgan myndi LÆKKA hér við aðild Íslands að
gengissamstarfi Evrópu, ERM II, til dæmis í ársbyrjun 2013, EFTIR TVÖ OG HÁLFT ÁR, og upptöku evru tveimur árum síðar, í ársbyrjun 2015, eftir fjögur og hálft ár.

TOLLAR af landbúnaðarvörum frá löndum í Evrópusambandinu myndu FALLA HÉR NIÐUR við aðild Íslands að sambandinu eftir tvö og hálft ár og þannig getur matarreikningur okkar Íslendinga
LÆKKAÐ UM FIMM MILLJARÐA KRÓNA Á ÁRI.

Og matarreikningur Finna
LÆKKAÐI UM 11% við aðild Finnlands að Evrópusambandinu.

Þorsteinn Briem, 19.7.2010 kl. 18:54

50 Smámynd: Þorsteinn Briem

Íslenska krónan FÉLL UM 87% GAGNVART EVRUNNI frá maí 2006 til maí 2009, úr 93 krónum í 174 krónur, og nú kostar evran 159 krónur, einungis 9% minna en í maí í fyrra.

ÞAR AF LEIÐANDI ER ÚTILOKAÐ AÐ GENGI ÍSLENSKU KRÓNUNNAR GAGNVART EVRUNNI VERÐI JAFNHÁTT Á NÆSTU ÁRUM OG ÞAÐ VAR FYRIR GJALDÞROT ÍSLENSKU BANKANNA HAUSTIÐ 2008.

Þorsteinn Briem, 19.7.2010 kl. 19:06

51 Smámynd: Þorsteinn Briem

"TÍMABUNDIN HÖFT VEGNA GJALDEYRIS- OG GREIÐSLUJAFNAÐARKREPPU ERU HEIMIL.

Þeir alþjóðasamningar sem Ísland hefur undirgengist, til dæmis samningurinn um Evrópska efnahagssvæðið (EES), aðildarsamningur Íslands að Efnahags- og framfarastofnuninni (OECD) og áttunda grein stofnsáttmála Alþjóðagjaldeyrissjóðsins, heimila tímabundin og afmörkuð höft á fjármagnshreyfingar þegar lönd lenda í gjaldeyris- og greiðslujafnaðarkreppu.

Alþjóðasamfélagið hefur því ekki gert athugasemdir við þau höft sem sett voru á fjármagnshreyfingar á Íslandi og framkvæmd þeirra hefur verið samþykkt af stjórn Alþjóðagjaldeyrissjóðsins.

Hins vegar er ljóst að erfitt verður að viðhalda svo viðamiklum gjaldeyrishöftum án þess að þau teljist brot á þessum alþjóðlegu sáttmálum þegar frá líður og gjaldeyris- og greiðslujafnaðarkreppan er að baki.


Eins viðamikil höft á fjármagnshreyfingar og sett voru á hér á landi í kjölfar kreppunnar þekkjast hins vegar ekki víða, að minnsta kosti ekki meðal þróaðra ríkja."


Seðlabanki Íslands - Peningamál í maí 2010, sjá bls. 16-17

Þorsteinn Briem, 19.7.2010 kl. 19:16

52 identicon

Steini:  Tímabundnu höftin eru að vera 2 ára gömul.  Það er ansi tímabundið.  Þau verða hér líklega næstu árin og á meðan fá fyrirtæki eins og Magma leyfi til að borga með aflandskrónum og kalla það erlenda fjárfestingu.  Þar með er ekki aðeins verið að mismuna Íslendingum, heldur öllum þeim sem áhuga hafa innan ESB að kaupa og eða fjárfesta á Íslandi.

Stefán Júlíusson (IP-tala skráð) 19.7.2010 kl. 19:23

53 Smámynd: Þorsteinn Briem

Gengissamstarf Evrópu - ERM II

  • A central exchange rate between the euro and the country's currency is agreed. The currency is then allowed to fluctuate by up to 15% above or below this central rate.

  • When necessary, the currency is supported by intervention (buying or selling) to keep the exchange rate against the euro within the ±15% fluctuation band. Interventions are coordinated by the ECB and the central bank of the non-euro area Member State."

Þorsteinn Briem, 19.7.2010 kl. 19:29

54 Smámynd: Þorsteinn Briem

Stefán Júlíusson.

Þegar erlend fyrirtæki fjárfesta hér og kaupa íslenskar krónur styrkist gengi krónunnar og reist verður álver á næstu árum í Reykjanesbæ, auk tilheyrandi virkjana.

Nú er hátt í TVISVAR SINNUM ódýrara fyrir erlend fyrirtæki að greiða hér laun Í ÍSLENSKUM KRÓNUM en fyrir gjaldþrot íslensku bankanna haustið 2008.

Hins vegar fá íslenskir starfsmenn erlendu fyrirtækjanna hér, til að mynda álveranna, ENGAN VEGINN þessar kauphækkanir, þar sem íslensk fyrirtæki hér geta ekki greitt þær.


Með upptöku evru hérlendis geta íslensk fyrirtæki hins vegar greitt hér svipuð laun Í EVRUM og fyrirtæki á meginlandi Evrópu.

Þorsteinn Briem, 19.7.2010 kl. 19:52

55 identicon

Steini: krónan styrkist ekki ef það kemur enginn erlendur gjaldeyrir til Íslands.  krónurnar eru keyptar erlendis af erlendum aðilum.  Af hverju skilur þetta enginn?

Stefán Júlíusson (IP-tala skráð) 19.7.2010 kl. 20:01

56 Smámynd: Þorsteinn Briem

Um 280 íslenskar krónur, eða 75% fleiri krónur, fengust fyrir evruna erlendis en hérlendis í maí síðastliðnum en þá fengust hér um 160 krónur fyrir evruna.

Hagvísar Seðlabanka Íslands - Maí 2010, sjá bls. 20


Þorsteinn Briem, 19.7.2010 kl. 20:34

57 identicon

Einmitt og svona greiddi Magma fyrir HS Orku samkvæmt ársreikningum fyrirtækisins.

Stefán Júlíusson (IP-tala skráð) 19.7.2010 kl. 20:44

58 Smámynd: Þorsteinn Briem

"Jöklabréf eða krónubréf (e. glacier bonds) eru skuldabréf sem hafa verið gefin út í íslenskum krónum af erlendum aðilum frá því í ágúst 2005.

Áætlað er að erlendir fjárfestar eigi krónubréf að andvirði 3-400 milljarðar króna, sem er um fjórðungur af landsframleiðslu Íslands.

Forsenda viðskipta sem þessara, þar sem erlendir aðilar gefa út skuldabréf í íslenskri mynt, er hár munur á vöxtum í hagkerfum viðkomandi landa, hátt sögulegt gengi þess gjaldmiðils sem bréfin eru gefin út í (íslensku krónunnar) og mikil eftirspurn í viðkomandi landi (Íslandi) eftir lánsfé.

Hérlendis hefur Seðlabanki Íslands hækkað stýrivexti jafnt og þétt frá því flotgengisstefnan var tekin upp árið 2001 og ákveðið var að verðbólgumarkmið hér yrði 2,5%.

Stýrivextir hérlendis voru 13,3% í júní 2007 en höfðu hækkað í 18% í lok október 2008.

Til samanburðar eru stýrivextir Seðlabanka Evrópu 2,5% [en þeir eru nú 1%]."

Jöklabréf - Wikipedia

Þorsteinn Briem, 19.7.2010 kl. 20:58

59 Smámynd: Helga Kristjánsdóttir

Sæll Guðjón,það eru komnar svo margar færslur síðan,þú ´tekur þér það vald að gera mig að dómara,í eigin verðleikum,með því að hrekja fullyrðingar þínar,  ætti frekar við að styðja mínar.             Þetta er ekki beint kurteyslega orðað,sem ég hefði vænst af fólki sem styður E.S.B.           En einu vil ég bæta við,að með samþykkt ríkjabandalagsins um inngöngu Íslands,fylgja kvaðir um greiðslu, á reikningum,sem L.Í stofnaði til nefndar Icesave og kemur Íslandi ekkert við.  Íslendingar hafa þegar hafnað í þjóðaratkvæðagreiðslu ábyrgð þessara reikninga, vonandi virðir ríkisstjórnin þau úrslit. 

Helga Kristjánsdóttir, 19.7.2010 kl. 23:37

60 Smámynd: Þorsteinn Briem

Helga Kristjánsdóttir.

ENGIN þjóðaratkvæðagreiðsla hefur verið haldin um það HVORT íslenska ríkið eigi að greiða IceSave-reikningana.


REYNDU AÐ HALDA ÞIG VIÐ SANNLEIKANN, ENDA ÞÓTT ÞAÐ SÉ GREINILEGA MJÖG ERFITT FYRIR ÞIG.


Sjálfstæðisflokkurinn TAPAÐI NÍU ÞINGMÖNNUM í síðustu alþingisKOSNINGUM, í fyrra, EFTIR að Bjarni Benediktsson hafði verið kosinn formaður flokksins með um 60% atkvæða, eins og nú.

Lög um IceSave nr. 96/2009 Samþykkt: 34 já, 14 nei, 14 greiddu ekki atkvæði, 1 fjarstaddur.

"6. gr. Eftirlit Alþingis. Fjármálaráðuneytið, viðskiptaráðuneytið og Seðlabanki Íslands skulu reglubundið meta þróun heildarskulda, greiðslubyrði og skuldaþol íslenska ríkisins og þjóðarbúsins, þ.m.t. vegna ábyrgðar ríkisins samkvæmt lögum þessum."

Greiddu ekki atkvæði:


"Ásbjörn Óttarsson, Bjarni Benediktsson, Einar K. Guðfinnsson, Guðlaugur Þór Þórðarson, Jón Gunnarsson, Kristján Þór Júlíusson, Ólöf Nordal, Pétur H. Blöndal, Ragnheiður E. Árnadóttir, Ragnheiður Ríkharðsdóttir, Tryggvi Þór Herbertsson, Unnur Brá Konráðsdóttir, Þorgerður K. Gunnarsdóttir, Þór Saari."

Og 60% formaðurinn þremur vikum EFTIR þjóðaratkvæðagreiðsluna 6. mars síðastliðinn:


"Að því loknu hittum við nokkra fulltrúa úr utanríkismálanefndinni [breska þingsins] síðar um daginn og þar var þeirri skoðun lýst, líkt og á báðum fyrri fundunum, að mönnum þætti ólíklegt að eitthvað myndi leysast fyrr en eftir kosningar, það er að segja að það myndi komast skriður á VIÐRÆÐUR fyrr en eftir kosningar."

2.7.2010: "Bandaríski lögfræðingurinn Lee Buchheit fer fyrir íslensku samninganefndinni. Auk hans skipa nefndina Guðmundur Árnason og Einar Gunnarsson, ráðuneytisstjórar fjármálaráðuneytis og utanríkisráðuneytis, ásamt Jóhannesi Karli Sveinssyni lögmanni og Lárusi Blöndal lögmanni, sem tilnefndur er af stjórnarandstöðuflokkunum sameiginlega."

Icesave-samningar halda áfram

Þorsteinn Briem, 20.7.2010 kl. 00:03

61 Smámynd: Þorsteinn Briem

3. gr. Á kjörseðli skal koma fram eftirfarandi:

"
Lög nr. 1/2010 kveða á um breytingu á lögum nr. 96/2009 um heimild til handa fjármálaráðherra fyrir hönd ríkissjóðs til að ábyrgjast lán Tryggingarsjóðs innstæðueigenda og fjárfesta frá breska og hollenska ríkinu til að standa straum af greiðslum til innstæðueigenda hjá Landsbanka Íslands hf.

Alþingi samþykkti
lög nr. 1/2010 en forseti synjaði þeim staðfestingar. Eiga lög nr. 1/2010 að halda gildi?“

Á kjörseðli skulu gefnir tveir möguleikar á svari, þ.e. "Já, þau eiga að halda gildi" og "Nei, þau eiga að falla úr gildi".


Lög nr. 4/2010 um þjóðaratkvæðagreiðslu um lög nr. 1/2010


Lögin um IceSave-reikningana eins og þau voru samþykkt á Alþingi
28. ágúst 2009 ERU HINS VEGAR ENN Í GILDI, ENDA SKRIFAÐI FORSETI ÍSLANDS UNDIR ÞAU

Þorsteinn Briem, 20.7.2010 kl. 00:25

62 Smámynd: Vendetta

Jón Frímann, þessar tölur sem þú vitnar í á Wikipedia í sambandi við Danmörku eru frá 2008 og janúar 2009 og því gamlar. Í könnun sem var gerð maí 2009, sjá 

http://jp.dk/uknews/article1692552.ece

var kominn meirihluti meðal dansks almennings fyrir að halda í dönsku krónuna (43.7% vilja evruna, en 45.2% vilja halda krónunni). Með óbreyttu ástandi munu Danir neita að taka upp evruna í þjóðaratkvæðagreiðslunni 2011. Og eins og hefur gerzt áður, þá munu Svíar einnig segja nei.

Efnahagur Dana blómstrar vegna þess að þeir eru ekki með evruna. Fjárlagahallinn er lítill miðað við mörg evru-ríki, atvinnuleysi er lítið og þeir sluppu við mjög djúpa kreppu, alveg eins og Svíar áður, vegna þess að þeir voru ekki með evruna.

Þessu til stuðnings ætla ég að vitna í fréttablað um Svíþjóð á ensku:

Historically, Swedish support for the euro increases when the krona depreciates. But during much of 2009, the Swedish currency has strengthened relative to other currencies, albeit from rather low levels.

And the Swedish economic crisis would have likely been worse if Sweden had been part of the eurozone.

“We’ve been helped enormously by the krona being relatively weak,” said Hammer. (Undirstrikun mín, V.)

Carl Hammer vinnur í greiningardeild sænska bankans SEB (Svenska Enskilda Banken).

Vendetta, 20.7.2010 kl. 14:08

63 Smámynd: Þorsteinn Briem

Vendetta.

Þú hikar ekki við að LJÚGA hér, eins og venjulega.

Danska krónan er BUNDIN VIÐ gengi evrunnar og sænska krónan hefur FYLGT gengi evrunnar
.

"Denmark: the Danish kroner joined ERM II on 1 January 1999, and observes a central rate of 7.46038 to the euro with a narrow fluctuation band of ±2.25%."

Þorsteinn Briem, 20.7.2010 kl. 14:18

64 Smámynd: Þorsteinn Briem

Þegar gengi sænsku krónunnar og evrunnar er borið saman er engan veginn nóg að líta eingöngu á nokkra mánuði eða eitt ár.

Lækkað gengi sænsku krónunnar gagnvart evru þýðir dýrari ferðalög Svía til evrusvæðisins og Danmerkur, þar sem danska krónan er bundin gengi evrunnar.


Lækkun sænsku krónunnar gagnvart evru getur einnig valdið hækkun á vöruverði í Svíþjóð og þar af leiðandi aukinni verðbólgu þar, en hún var 1,9% á móti 1,6% á evrusvæðinu í maí síðastliðnum.

Þorsteinn Briem, 20.7.2010 kl. 14:21

65 Smámynd: Þorsteinn Briem


SKÝRSLA SEM BIRT VAR VIÐ HAGFRÆÐIDEILD UNIVERSITY OF OXFORD Í ÁGÚST Í FYRRA:


"A recent economic study on the possible entry of Sweden in the Eurozone has found that it would be likely to have a positive effect.

The study of the evolution of the Swedish money market rates shows that they follow closely the euro rates, even during economic crisis times.

This shows that Sweden would not lose in terms of monetary policy autonomy as the Swedish Central Bank already follows closely the rates set by the European Central Bank.

When adopting the euro, Sweden would swap this autonomy on paper for a real influence on the European monetary policy thanks to the gaining of a seat in the ECB's governing council.

Overall, the study concludes that staying outside of the eurozone implies forgone benefits that Sweden, a small open economy with a sizable and internationally exposed financial sector, would enjoy from adopting an international currency."

Sweden and the euro


University of Oxford - Should Sweden join the euro?

Þorsteinn Briem, 20.7.2010 kl. 14:23

66 Smámynd: Vendetta

Ég veit vel að danska krónan er bundin við evruna, alveg eins og hún var bundin við DM áður gegnum EMU. Samt hefur Nationalbanken og ríkisstjórnin einhver áhrif á peningastefnu landsins ennþá, þótt hún sé ekki mikil. Ef þeir taka upp evruna hverfur öll ákvörðunartaka til ECB í Frankfurt. 

Vendetta, 20.7.2010 kl. 14:56

67 Smámynd: Þorsteinn Briem

Vendetta.

Evrópska efnahagssvæðið er stærsti markaður Svía og Dana, svo og okkar Íslendinga.

Danska krónan GÆTI sveiflast um
±15% frá gengi evrunnar í ERM II en Danir vildu SJÁLFIR að hún sveiflaðist um einungis ±2.25% frá gengi evrunnar.

"Denmark: the Danish kroner joined ERM II on 1 January 1999, and observes a central rate of 7.46038 to the euro with a narrow fluctuation band of ±2.25%.

  • A central exchange rate between the euro and the country's currency is agreed. The currency is then allowed to fluctuate by up to 15% above or below this central rate.
  • When necessary, the currency is supported by intervention (buying or selling) to keep the exchange rate against the euro within the ±15% fluctuation band. Interventions are coordinated by the ECB and the central bank of the non-euro area Member State.
  • Non-euro area Member States within ERM II can decide to maintain a narrower fluctuation band, but this decision has no impact on the official ±15% fluctuation margin, unless there is agreement on this by ERM II stakeholders."
Í grein í Wall Street Journal er bent á að það sem af er árinu hefur sænska krónan styrkst um 8% gagnvart evrunni (mætti sveiflast um ±15% gagnvart evrunni í ERM II) og Svíar sluppu við bankakreppu eins og þá sem við Íslendingar höfum þurft að glíma við.

Margir höfðu áhyggjur af því að sænskir bankar myndu fara illa út úr efnahagsþrengingunum í Eystrasaltslöndunum en bankarnir virðast ætla að koma betur út úr þeim en óttast var.

Ríkisfjármálin standa mun betur í Svíþjóð en mörgum öðrum löndum og þar eru opinberar skuldir um 40%, mun minni en hér á Íslandi, og spáð er 3,3% hagvexti í Svíþjóð á þessu ári.

Þorsteinn Briem, 20.7.2010 kl. 15:31

69 Smámynd: Þorsteinn Briem

17.7.2010:

"Á rúmum mánuði hefur evran styrkst um níu prósent gagnvart bandaríkjadal og var í rúmum 1,29 dölum í gær. Í júníbyrjun var gengið hins vegar um 1,19 dalir."

"Ástæðuna fyrir styrkingunni telja flestir vera tvíþætta. Annars vegar hefur þeim Evrópuríkjum, sem verst standa fjárhagslega, tekist að endurfjármagna skuldir sínar með sæmilega auðveldum hætti.

Er þar einkum horft til skuldabréfaútboða Grikklands, Spánar og Portúgals en Evrópski seðlabankinn hefur getað hægt á kaupum sínum á ríkisskuldabréfum þessara ríkja."


17.7.2010: Evran sækir í sig veðrið gagnvart bandaríkjadal

Þorsteinn Briem, 20.7.2010 kl. 15:46

70 Smámynd: Jón Valur Jensson

Guðjón Eiríksson, það er rangt hjá þér, að "aðildarríki ESB ... 27 ... þjóðir ... get[i] sagt aðildinni upp ef þær kjósa að gera svo." Þær eru EKKI sjálfráðar um það skv. Lissabon-sáttmálanum, þetta yrði allt að fara í gegnum ferli í bandalaginu og njóta meirihlutastuðnings meðal ríkja þess! Jafnvel þótt stórar þjóðir eins og Bretar myndu ugglaust rífa sig lausar í eigin krafti, hvað sem hinar vildu, þá stæðu þær smærri miklu veikar að vígi í þessu efni.

Evrópubandalagið áskilur sér æðstu stjórn sjávarútvegsmála í ríkjunum, þó að það hafi ekki enn áskilið sér slíka æðstu stjórn yfir orku- og auðlindamálum.

Svo máttu gjarnan sýna Helgu Kristjánsdóttur meiri kurteisi.

PS. um Icesave: Hartnær 60% aðspurðra segja: Við viðurkennum alls enga ábyrgð Íslendinga á Icesave-greiðslum til Bretlands og Hollands!

Jón Valur Jensson, 20.7.2010 kl. 20:50

71 Smámynd: Þorsteinn Briem

Jón Valur.

Það hvarflar EKKI að mér að sýna þessari STANSLAUSU LYGAÞVÆLU ykkar það sem þú kallar "kurteisi" og sjálfur hefur þú ekki hugmynd um hvað kurteisi er, eins og þú hefur MARGOFT sýnt fram á hér á Moggablogginu.

Íslensk fiskiskip fá í Evrópusambandinu áfram þá aflakvóta sem þau hafa haft, samkvæmt reglunni um hlutfallslegan stöðugleika.

Þar að auki heldur Hafrannsóknastofnun áfram að leggja hér til aflakvóta og ENGUM í Evrópu er hagur í að fylgja ekki þeim ráðleggingum.

ENGU máli skiptir hvað einhverjar SKOÐANAKANNANIR um IceSave-reikningana gefa til kynna. Allir þingflokkar á Alþingi eru í samningaviðræðum við Breta um greiðslur íslenska ríkisins á þessum reikningum. (Sjá hér að ofan.)


Icesave-samningar halda áfram

Og það er MARGBÚIÐ hér að benda þér og öðrum á að það er SÁRAEINFALT fyrir aðildarríki Evrópusambandsins að segja sig úr sambandinu, samkvæmt Lissabon-sáttmálanum:

"Article 49 A

1.
Any Member State may decide to withdraw from the Union in accordance with its own constitutional requirements."

Lissabon-sáttmálinn (Treaty of Lisbon) - Sjá bls. C 306/40

Þorsteinn Briem, 20.7.2010 kl. 21:46

72 Smámynd: Vendetta

Steini, lestu þetta úr Lissabon-sáttmálanum:

"Article 49 A

2. A Member State which decides to withdraw shall notify the European Council of its intention. In the light of the guidelines provided by the European Council, the Union shall negotiate and conclude an agreement with that State, setting out the arrangements for its withdrawal, taking account of the framework for its future relationship with the Union. That agreement shall be negotiated in accordance with Article 188 N(3) of the Treaty on the Functioning of the European Union. It shall be concluded on behalf of the Union by the Council, acting by a qualified majority, after obtaining the consent of the European Parliament."

Það sem er undirstrikað, qualified majority (veginn meirihluti eða hæfur meirihluti) aðildarlandanna verður að vera samþykkur því að eitt ríki segi sig úr sambandinu. Þetta þýðir, að fulltrúar þess fjölda landa sem hafa 65% af íbúum í ESB á bak við sig, auk annarra skilyrða um fjölda ríkja, verða að vera samþykkir. Þess vegna getur aðildarríki ekki sagt sig úr sambandinu einhliða, en verður að hafa stuðning fjölda ríkja til þess, sem svarar til þessa meirihluta. Þ.e.a.s. að a.m.k. 4 ríki með a.m.k. 35% af íbúum allra aðildarríkja ESB geta komið í veg fyrir úrsögn einhvers rikis. Þetta er það sem Jón Valur er að segja, en annað hvort skilur þú það ekki, Steini, eða þú heldur að þú getir blekkt okkur. 

Vendetta, 20.7.2010 kl. 22:35

73 Smámynd: Ómar Bjarki Kristjánsson

Nei, það segir þarna að þegar og ef ríki ákveður að hverfa ú sambandinu - skuli að sjálfsögðu ræða við umrætt ríki hvernig framtíðarsamskiptum skuli háttað  (allt með hagsmni viðkomandiríkis í huga)  Það samkomulag skuli síðan samþykjast eftir atvikum af viðkomandi stoðkerfum  os.frv.  allt mjög eðlilegt.  Getur ekki öðruvísi verið náttúruleg.

Nú, ef svo ólíklega vill til að samkomulag náist ekki einhverra hluta vegna þá kemur á eftir kaflanum sem peistað er að ofan:

,,3. The Treaties shall cease to apply to the State in question from the date of entry into force of the withdrawal agreement or, failing that, two years after the notification referred to in paragraph 2, unless the European Council, in agreement with the Member State concerned, unanimously decides to extend this period."

Allt ið besta mál og vandséð hvernig öðruvísi á að vera.  Hugsað fyrir öllu í henni esb.  Svo vönduð laga gerð og ísl. gætu lært gígantískt af ESB laga og reglugerðasetningum.  Gígantískt. 

Ómar Bjarki Kristjánsson, 20.7.2010 kl. 23:24

74 Smámynd: Ólafur Björn Ólafsson

Sýnist eftir hraðlestur á þessum pistli og öllum svörum og gagnsvörum að aðeins eitt vanti...

ÞAð er að segja ESB sinnum að fyrst þeir vilji fá að vera í esb þá er langbest fyrir þá að flytja þangað...

Svo er ég einn af andstæðingum esb aðildar enda veit ég hvernig fór fyrir Pólverjum hvað svo sem áróðursmeistarar segja...

Erum með býli sem tengdaforeldrarnir sjá um í Póllandi og maður fær ekki góðar fréttir um fjárhagi auk þess sem gott er að geta lesið pólskuna til að átta sig á stöðu mála... Hvað svo sem styrkjakerfi esb segir og gerir þá hafa þessir styrkir ekki ratað á alla staði.

Kveðja

Kaldi

Ólafur Björn Ólafsson, 20.7.2010 kl. 23:38

75 Smámynd: Þorsteinn Briem

PÓLSKUR LANDBÚNAÐUR OG EVRÓPUSAMBANDIÐ.

"Modernizing Poland's agricultural system will be a challenge because of the number of people such changes will affect.
Although the number of people working in the agricultural sector has fallen since 1989, agriculture represents 26.9% of total employment in Poland. This percentage is quite high compared to the EU average of 5.3%."

"Because the process of collectivization of individual farms was never completed in Poland, the nation has over two million farms. Despite the efforts of communism in the 1950s to collectivize farming, the Polish peasantry resisted.

As a result, Poland has too many small farms that produce very little that is sold to market."

AGRICULTURE AS A CHALLENGE TO POLAND'S ACCESSION TO THE EUROPEAN UNION

Þorsteinn Briem, 21.7.2010 kl. 00:33

76 Smámynd: Jón Valur Jensson

Gott innlegg frá þér, Ólafur Björn. Og að sjálfsögðu hafa þjóðir i Evrópubandalaginu ENGA (svo að ég noti nú stóru stafina eins og Steini!) tryggingu fyrir því, að landbúnaðarstyrkirnir verði þar lengur við lýði en valdakjarnanum í Brussel þykir hentugast. Þau jusu lengi framan af fé í franska og spænska bændur, en um leið og biðröðin myndaðist af fyrrum austantjaldsríkjum að sækja inn í þetta bandalag, þá voru landbúnaðarstyrkirnir helmingaðir!

Og að sjálfsögðu átti Vendetta frábært innlegg hér um úrsagnarmálin, þ.e. hvort ESB-ríkjum sé frjálst eður ei að segja sig úr stórríkinu. Það er nú ekki eins og það mál hafi verið rætt mikið hér á síðum ykkar í Evrópusamtökunum, en þið munuð ekki sleppa við þá umræðu, og vörn Ómars Bjarka er EKKI lokaorðið í þeirri umræðu!

Jón Valur Jensson, 21.7.2010 kl. 01:33

77 Smámynd: Þorsteinn Briem

Jón Valur.

TÆPUR HELMINGUR af heildarútgjöldum Evrópusambandsins fer til LANDBÚNAÐARMÁLA.

Þorsteinn Briem, 21.7.2010 kl. 02:15

78 Smámynd: Þorsteinn Briem

ÍSLENSK SVEITARFÉLÖG Í EVRÓPUSAMBANDINU.

RÚMLEGA ÞRIÐJUNGI af fjárlögum Evrópusambandsins, um 347 milljörðum evra, verður varið til BYGGÐAMÁLA á tímabilinu 2007-2013.


Byggðaþróunarsjóður.

Sjóðnum er ætlað að jafna stöðu einstakra svæða. Áhersla er til dæmis lögð á nýsköpun í þekkingariðnaði og rannsóknum, umhverfismál og samgöngur en sérstök áhersla er lögð á dreifbyggð svæði og erfið.


Samstöðusjóður.

Sjóðnum er ætlað að styrkja ríki sem verða fyrir verulegu tjóni af völdum náttúruhamfara, til dæmis veðurs.


Aðlögunarsjóður.

Sjóðnum er ætlað að styrkja væntanleg aðildarríki og veita þeim aðstoð við að undirbúa og uppfylla ýmis nauðsynleg skilyrði fyrir inngöngu í Evrópusambandið.


Félagsmálasjóður.

Sjóðnum er ætlað að jafna félags- og fjárhagslega stöðu íbúa í álfunni. Áhersla er lögð á ýmiss konar menntun og að styrkja stöðu hópa sem eiga undir högg að sækja, til dæmis innflytjenda, fatlaðra, ungs og gamals fólks á vinnumarkaði.


Landbúnaðarsjóður.

Sjóðurinn skiptist í tvennt, annars vegar er um að ræða styrki til bænda og hinsvegar styrki til dreifðra byggða.


Styrkir til sjávarbyggða.

Evrópusambandið veitir styrki til sjávarbyggða úr sjóði sem heitir European Fisheries Fund og stuðningurinn byggir á fjórum stoðum:

• Aðlögun flotans.

• Fiskeldi, vistvænar veiðar, vöruþróun og markaðssetning.

• Veiðistjórnun og öryggismál.

• Stuðningur við byggðir sem eru að verulegu leyti háðar fiskveiðum og til að stuðla að fjölbreyttari atvinnuvegum.


Íslensk sveitarfélög í Evrópusambandinu

Þorsteinn Briem, 21.7.2010 kl. 02:29

79 Smámynd: Jón Valur Jensson

Vitaskuld bættust við nýir útgjaldapóstar hjá þessu bandalagi við inntöku margra ríkja, sem höfðu áður verið undir slævandi áhrifum sósíalismans á efnahagslíf þeirra – þess vegna mikið um ný útgjöld vegna landbúnaðarmála, en það gerir innlegg mitt ekki rangt fyrir því! Og allt þetta, sem þú tekur upp, er ekki eilíft hjá bandalaginu.

Þar er reyndar einn liður: "Aðlögun flotans", sem vísar til fiskveiðiflotans (einkum Spánverja og Frakka), til að halda þeim athafnalausum, en í 1. lagi hyggja Spánverjar* (og eflaust Frakkar og Bretar og Þjóðverjar enn á ný, auk Dana) á gott að fá verkefni fyrir sín ryksuguskip á Íslandsmiðum, og í 2. lagi á eftir að bætast við stærri útgjaldapóstur: "Aðlögun flotans," þ.e. herskipaflota Evrópubandalagsins, sem þegar er stefnt á að samhæfa (við litla hrifningu Breta!).

* Sbr. grein mína: Ráðherra Spánverja í ESB-málum kallar fiskimið Íslands "fjársjóð" og ætlar Spánverjum að tryggja sér fiskveiðiréttindi hér í aðildarviðræðunum.

Jón Valur Jensson, 21.7.2010 kl. 02:54

80 Smámynd: Þorsteinn Briem

Jón Valur.

Þú tyggur hér SÖMU tugguna MÁNUÐUM SAMAN, enda þótt MARGBÚIÐ sé að svara henni.


Íslensk fiskiskip fá í Evrópusambandinu áfram þá aflakvóta SEM ÞAU HAFA HAFT, samkvæmt reglunni um hlutfallslegan stöðugleika.

Þar að auki heldur Hafrannsóknastofnun áfram að leggja hér til aflakvóta og ENGUM í Evrópu er hagur í að fylgja ekki þeim ráðleggingum.

Þorsteinn Briem, 21.7.2010 kl. 04:13

81 Smámynd: Þorsteinn Briem

Samtök iðnaðarins töldu árið 2002 að kostnaður í íslenska hagkerfinu minnkaði um allt að 44 milljarða króna á ári með aðild Íslands að Evrópusambandinu og upptöku evru.

"Vergar þjóðartekjur (GNI) á Íslandi árið 2005 voru 977 milljarðar króna og því má áætla að ef Ísland gengi í ESB gætu heildargreiðslur ríkissjóðs til ESB orðið um 10,5 milljarðar króna á ári (þ.e. 1,07% af 977 milljörðum króna) en að hámarki um 12,1 milljarðar króna á ári."

"En hafa verður í huga að stór hluti þess fjármagns sem greitt er til ESB mun skila sér til baka til þjóðarbúsins í styrkjum til landbúnaðar, uppbyggingarverkefna og rannsóknar- og þróunarverkefna.

Í því sambandi má nefna að 86% af tekjum ESB árið 2002 skiluðu sér aftur til aðildarríkjanna í styrkjum og þar af fóru 46% til landbúnaðar, 34% til uppbyggingarverkefna og 6% til rannsóknar- og þróunarverkefna og annarra innri málefna."

[Af 12,1 milljarði króna eru 86% um 10,4 milljarðar króna og mismunurinn er 1,7 milljarðar króna.]

Nýju aðildarríkin
, auk Portúgals, Grikklands, Írlands og Spánar, fá hins vegar meiri greiðslur frá ESB en þau greiða til sambandsins."

Beinn kostnaður Íslands vegna samningsins um Evrópska efnahagssvæðið
(EES) var um 1,4 milljarðar króna árið 2007 og 1,7 milljarðar króna að frádregnum 1,4 milljörðum króna eru allt að 300 milljóna króna kostnaður íslenska ríkisins á ári vegna aðildar Íslands að Evrópusambandinu.

En
kostnaður í íslenska hagkerfinu minnkar um allt að 44 milljarða króna á ári með aðild Íslands að sambandinu og upptöku evru.

Sjá hér töflu 2.4 á bls. 51 um árlegan kostnað íslenska ríkisins vegna EES-samningsins:

Ísland og Evrópusambandið - Evrópunefnd

Þorsteinn Briem, 21.7.2010 kl. 04:16

82 Smámynd: Þorsteinn Briem

"Article 49 A

1.
Any Member State may decide to withdraw from the Union in accordance with its own constitutional requirements."

Lissabon-sáttmálinn (Treaty of Lisbon) - Sjá bls. C 306/40

Þorsteinn Briem, 21.7.2010 kl. 04:31

83 identicon

Steini:  Þú sérð hvað þetta er erfitt.  Alltaf þarftu að skrifa það sama aftur og aftur og aftur og samt veit enginn út á hvað ESB gengur. 

Þess vegna er spurning um það hvort að þjóðin sé tilbúin að stíga skrefið fram á við til fullst þegar þjóðin einfaldlega skilur ekki hvað ESB er.  Það heldur virkilega að það sé RÍKI.  Meiri vitleysan.

Stefán Júlíusson (IP-tala skráð) 21.7.2010 kl. 05:04

84 Smámynd: Þorsteinn Briem

Stefán minn.

Sem betur fer er nú meirihluti þjóðarinnar ekki eins og þetta lið sem er hér FANATÍSKT á móti Evrópusambandinu.

Þegar ég byrjaði að skrifa athugasemdir hér á Moggablogginu fyrir þremur og hálfu ári færði ég DAGLEGA alls kyns RÖK fyrir aukinni ferðaþjónustu hér og hélt því fram að hún yrði ein af þremur meginstoðum íslensks efnahagslífs ALLT árið.

Það hefur nú gengið eftir og ferðaþjónusta hefur aukist hér STÖÐUGT allan þennan áratug, BÆÐI þegar gengi íslensku krónunnar hefur verið í hæstu hæðum og lægstu lægðum.

En ekki vantaði nú að mörg hundruð manns væru hér FANATÍSKT á móti ferðaþjónustunni, fundu henni ALLT til foráttu og STAÐHÆFÐU að EKKERT væri að marka það sem ég hélt fram varðandi ferðaþjónustuna.

Nú í vor fór svo allt á annan endann vegna áhrifa eldgossins í Eyjafjallajökli á ferðaþjónustuna hér.

Og annað sem ég hef haldið fram hér á Moggablogginu hefur ALLT gengið eftir vegna þess að ég byggi mínar skoðanir ekki á tilfinningasemi, heldur EINGÖNGU á fjölmörgum RÖKUM.

Þorsteinn Briem, 21.7.2010 kl. 05:50

85 Smámynd: Jón Valur Jensson

Steini: "Þar að auki heldur Hafrannsóknastofnun áfram að leggja hér til aflakvóta og ENGUM í Evrópu er hagur í að fylgja ekki þeim ráðleggingum." – Þetta er rangt hjá þér, því að þeim er víst hagur í því !

Í 2. lagi er "reglan um hlutfallslegan stöðugleika" hvorki stöðug né föst grundvallarregla, heldur er hún einfalt reglugerðarákvæði, sem framkvæmdastjórnin í Brussel getur breytt eða afnumið! Eins getur hún margfaldað viðmiðunartíma "veiðireynslu" þjóðanna á miðunum. Frumreglan, sem miklu erfiðara er að breyta og tilheyrir grunni bandalagsins, er að fiskistofnar og fiskimið séu SAMEINLEG öllum ESB-borgurum. Reyndu ekki að þræta fyrir það!

Jón Valur Jensson, 21.7.2010 kl. 07:17

86 Smámynd: Jón Valur Jensson

SAMEIGINLEG !

Jón Valur Jensson, 21.7.2010 kl. 07:18

87 Smámynd: Jón Valur Jensson

Brusselmenn hafa þegar, UPPHÁTT, spáð í að afnema þessa "reglu" þína!

Jón Valur Jensson, 21.7.2010 kl. 07:23

88 Smámynd: Jón Valur Jensson

Eflaust drægju þeir slíka ákvörðun þar til þeir hefðu náð Íslandi örugglega inn, enda þurfa þeir í raun ekki að spyrja Íslendinga neins í slíkri reglugerðarákvörðun.

Jón Valur Jensson, 21.7.2010 kl. 07:34

89 Smámynd: Guðjón Eiríksson

Helga Kristjánsóttir.

Orð okkar og athafnir dæma okkur sjálf.

Orð þín "já,öll yfirráð auðlinda okkar flytjast til Brussel." eru ekki rökstudd með dæmum.

Hafa aðildarríki ESB glatað öllum yfirráðum yfir auðlindum sínum. Hverjar af stofnunum ESB fara með þau yfirráð nú?

Þessi þvættingur hefur verið borinn á borð fyrir fólkið í landinu svo oft að margir eru farnir að trúa því.

Hvað þig varðar sé ég tvo möguleika.

1. Þú veist að fullyrðingin er röng en heldur henni samt fram. Þá ertu lygari. (Ég held að þú sért ekki lygari)

2. Þú hefur látið glepjast af þvælunni án þess að kynna þér málið. Það gerir þig að kjána.

Fyrirgefðu að ég notaði orðið bjáni, átti að vera kjáni.

Takist þér að sýna fram á það með fordæmum að ESB fari í raun með öll yfirráð yfir auðlindum ríkjanna, þá hef ég rangt fyrir mér.

Og hef dæmt sjálfan mig sem kjána.

Guðjón Eiríksson, 21.7.2010 kl. 13:02

90 identicon

Íslendingar eru oft að misskilja fréttir þegar rætt er um að Bruxelles vilji setja sameiginlegar öryggisreglur til að öll lönd starfi samkvæmt samevrópskum stöðlum eða reglum.  T.d. að öll ríki hafi sameiginlegar reglur yfir það hvernig öryggi við olíuborun er háttað eða hvernig henni er dælt úr hafi.

Vinsælustu staðlar í dag eru frá DIN.  Það stendur við ansi margt DIN, eins og t.d. DIN A4 o.s.frv.  Ekki er því haldið fram í dag í alvöru að þetta land vilji taka yfir heiminn.  Af hverju ekki að breyta stöðlunum í samevrópska?

Sameiginlegir staðlar hafa ekkert með yfirráð Bruxelles yfir öðrum ríkjum að gera eins og oft er sagt.  

Það er hreint út sagt bull.

Stefán Júlíusson (IP-tala skráð) 21.7.2010 kl. 13:18

91 Smámynd: Ómar Bjarki Kristjánsson

Auðvitað er útskýring mín á úrgönguferli ríkja úr sambandinu pottþétt og engu þar við að bæta - enda ekki hægt.  Að sjálfsögðu er um að ræða ákv. ferli þar sem hagsmunir viðkomandi ríkis eru hafðir að leiðarljósi!  Nema hvað.  Enda sömdu fulltrúar ríkjanna umræddar reglugerðir.

Nú, ef sú ólíklega sitúasjón kæmi upp að samskiptasamningur næðist ekki -  þá er að sjálfsögðu hugsað fyrir því hvað við taki!  Að sjálfsögðu.  Vðkomandi ríki verður formlega utan sambands og óháð samningum þar að lútandi eftir 2 ár frá tilkynningu þar um.  Þetta er bara mjög sneddý og hið besta mál. 

Þetta er allt svona hjá andsinnum.  Eitthvað hó og hú og hoppsa sí o.s.frv.  Svo fer einhver og nær í staðreyndirnar og kemur með þær uppá borð = allt OMG andsinna fellur um koll.  Enda bara ímyndun og skáldskapur, íblandað fáfræði.   Og hlutföll þar eftir atvikum. 

Þetta er eins með ,,equal access".  Marg búið að fara yfir þetta.  Líklega allt að 100.010 X.  Líklega það oft.

Þetta á við ef um sameiginlega stofna er að ræða.  Stofna sem synda um margskonar lögsögur og skeita eigi um línur.  Þá skiptir ekki máli hvar nákvæmlega fiskurinn er veiddur!  Mikið hagræði í þessu náttúrulega.

Þetta er gert með að ákveða heildarkvóta.  Fiskifræðingar og vísindamenn gera það.  Hvað hver þjóð síðan veiðir fer eftir aflareynslu.  Mjöög eðlilegt og getur eigi öðruvísi verið.

,,Equal access" hefur enga merkingu sjálfstætt.  Þetta ætti í rauninni að vera eða næði betur de faktó merkingu ef það væri:  Equal access - if relevant.

Mestanpart eru stofnar við ísland staðbundnir.

Inní þetta kemur svo líka veiðihefð.  Evrópskir hafa enga veiðihefð hér.  Þetta er bara staðreynd sem allir vita sem kynna sér mál 1% eða meira.   Spánverjarnir úr fiskinefnd EU staðfestu þetta á dögunum!  Halló.

Þeir bentu nokkuð skemtilega á eða útskýrðu hvernig equal access virkar.  Að jú jú, að spænsk skip gætu í sjálfu sér farið á íslands mið en til hvers?  Þau hefðu þangað ekkert að gera!  Þar sem enginn væri kvótinn eða veiðiréttur og/eða veðihefð.  Eða halda andsinnar að spánverjar fari að sportsigla hingað - og bara þá til að eyða olíu eða? 

Það er nákvæmlega engin (zero, 0) ástæða til að vera voða hræddur vegna fiskimála þegar ísland verður orðið aðili að ESB.  Fiskveiðistefna esb smellpassar fyrir ísland og þarf engar undanþágur og bla bla allt í kringum það.

Allt hið besta mál.

Ómar Bjarki Kristjánsson, 21.7.2010 kl. 13:21

92 Smámynd: Guðjón Eiríksson

50. grein lissabon sáttmálans er nokku skýr. Það þarf bara að tilkynna um úrsögn. Það þarf síðan hins vegar að semja um framhaldið. Þ.E. með hvaða hætti úrsögnin fer fram, og síðan um samskipi viðkomandi þjóðar við ESB í framhaldinu.

Allt þetta tal um að ESB þurfi að LEYFA aðildarríki að yfirgefa sambandið er einfaldlega rangt.

Ríkin ganga sjálfviljug inn og fara sjálfviljug út.

Guðjón Eiríksson, 21.7.2010 kl. 13:22

93 Smámynd: Þorsteinn Briem

Jón Valur.

ÍSLENSKUR SJÁVARÚTVEGUR OG LANDBÚNAÐUR Í EVRÓPUSAMBANDINU.

Gangi Ísland í Evrópusambandið mun Hafrannsóknastofnun halda hér áfram að leggja til AFLAKVÓTA á Íslandsmiðum og ENGUM í Evrópu er hagur í að fylgja ekki þeim ráðleggingum.

Þar að auki getur Ísland sagt sig úr sambandinu ef það sættir sig ekki við breytingar á því.


Skýrsla Evrópunefndar lögð fram af Geir H. Haarde, þáverandi forsætisráðherra, í mars 2007, sjá bls. 98-99:


"VARANLEGAR UNDANÞÁGUR OG SÉRLAUSNIR.

Fram kom á fundi nefndarinnar með sjávarútvegssérfræðingum framkvæmdastjórnar ESB að hægt væri að víkja frá MEGINREGLUNNI UM HLUTFALLSLEGAN STÖÐUGLEIKA með auknum meirihluta í ráðherraráðinu við úthlutun aflaheimilda hverju sinni. En ólíklegt væri að slíkt yrði gert í reynd, þar sem REGLAN SÉ MIKILVÆGUR HLUTI AF SAMEIGINLEGU SJÁVARÚTVEGSSTEFNUNNI OG AÐILDARRÍKIN VÆRU SÁTT VIÐ HANA."

"Sjávarútvegssérfræðingar framkvæmdastjórnar ESB bentu á að Ísland þyrfti væntanlega að undirstrika mikilvægi reglunnar í svipaðri yfirlýsingu, BÓKUN EÐA SÉRÁKVÆÐI til að tryggja sig gagnvart hugsanlegum breytingum, þó ólíklegt væri að slíkar breytingar yrðu."

"Í þessu sambandi er rétt að minna á að yfirlýsingar hafa pólitískt gildi og geta hjálpað til við að skýra einstakar lagagreinar en lagalegt gildi þeirra er hins vegar takmarkað. Lagaleg staða SÉRLAUSNAR EÐA BÓKUNAR Í AÐILDARSAMNINGI er hins vegar sterk, því aðildarsamningur hefur SAMA lagalega gildi og stofnsáttmálar ESB."


Skýrsla Evrópunefndar lögð fram af Geir H. Haarde, þáverandi forsætisráðherra, í mars 2007, sjá bls. 77-79:


"Finna má ÝMIS DÆMI UM SÉRLAUSNIR Í AÐILDARSAMNINGUM að Evrópusambandinu, sem taka tillit til sérþarfa EINSTAKRA RÍKJA og héraða hvað varðar landbúnaðarmál.


Í
AÐILDARSAMNINGI FINNLANDS OG SVÍÞJÓÐAR árið 1994 var fundin SÉRLAUSN sem felst í að samið var um að Finnum og Svíum yrði heimilt að veita sérstaka styrki vegna landbúnaðar á norðurslóðum, þ.e. norðan við 62. breiddargráðu [OG ALLT ÍSLAND ER NORÐAN HENNAR].

Sú lausn felur í sér að þeir mega sjálfir styrkja landbúnað sinn [VARANLEGA] sem nemur 35% umfram önnur aðildarlönd.
"

"Artikkel 142 i MEDLEMSKAPSAVTALEN omhandler støtten i Nord-Finland. Denne er IKKE TIDSAVGRENSET og ligger an til å bestå."

Landbúnaður í Finnlandi frá árinu 1995, sjá bls. 14

Þorsteinn Briem, 21.7.2010 kl. 13:25

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband