15.4.2011 | 20:46
Illugi Jökulsson í DV: "Ég vil fá að greiða atkvæði sjálfur!"
Illugi Jökulsson rithöfundur og blaðamaður, er fastur gestur í DV og í helgarblaðinu er hann með fína grein undir yfirskriftinni "Ég vil fá að greiða atkvæði sjálfur" og fjallar þar um ESB-málið. Illugi byrjar grein sína svona:
"Ég sný ekki aftur með það - alveg sama hvað Ásmundi Einari Daðasyni eða Heimssýn eða kvótagreifunum finnst: Ein mikilvægasta spurningin sem við Íslendingar munum standa frammi fyrir á næstunni er hvort við ættum að ganga í Evrópusambandið eða ekki. Þetta er mjög mikilvæg spurning vegna þess að það er ljóst að aðild að ESB myndi hafa margvísleg góð áhrif á íslenskt samfélag. Það er enginn áróður, það er bara staðreynd."
Illugi heldur áfram, telur upp bæði kosti og galla ESB, enda er ESB ekki fullkomið fyrirbæri (slík fyrirbæri eru jú fá, ef nokkur!) og segir svo:
"Íslendingar virðast sumir halda að innganga í ESB sé að selja sálu sína. Það er aldeilis ekki, þetta er bara kalt hagsmunamat sem hátt í 30 þjóðir í Evrópu hafa staðið frammi fyrir nú þegar og allar utan ein hafa komist að þeirri niðurstöðu að þetta sé rétta leiðin til að efla sinn hag. Í nánu sambandi við önnur fullvalda Evrópuríki. Af hverju skyldi það nú vera? Það er vitanlega vegna þess að það hefur góða kosti í för með sér að vera með í þessu sambandi. En gallarnir eru líka til, og kannski myndu þeir í okkar tilfelli vega þyngra en kostirnir. Ég veit það, en mér þætti verra að fá ekki að meta það sjálfur -heldur skuli menn eins og Ásmundur Einar, Sigmundur Davíð og Davíð Oddsson eiga að fá að meta það fyrir mig. Ég vil fá að taka afstöðu til ESB sjálfur, í þjóðaratkvæðagreiðslu þegar samningur liggur fyrir, og ég hef skömm á þeim stjórnmálamönnum sem reyna nú af kappi að svipta mig þeim lýðræðislega rétti mínum - að taka sjálfur ákvörðun í einhverju mesta og mikilvægasta hagsmunamáli Íslendinga í náinni framtíð."
Eldri færslur
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
Tenglar
Áhugaverðir tenglar
- Evrópusamtökin-heimasíða Heimasíða Evrópusamtakanna
- Aðildarviðræður við ESB
- Já-Ísland
- Evrópustofa Upplýsingar um ESB og Evrópumál
- Evrópusambandið-ESB
- Utanríkisráðuneytið
- Sendiráð ESB á Íslandi Sendiráð ESB á Íslandi
- Meirihlutaálit Utanríkismálanefndar Alþingis
- Skýrsla Evrópunefndar
- RÚV:ESB-vefur
- Uppl. fyrir blaðamenn
- Sterkara Ísland
- FRBL-Umræða-Leiðarar
- European Daily Fréttir frá Evrópu
- BBC-Evrópa
- EU-Observer
- EUtube ESB á you tube
- Fastanefnd framkvæmdastjórnar ESB fyrir Ísland og Noreg.
- Evrópuskrifstofan
- EurActiv-Fréttir um ESB
- Euranet (Útvarp)
- Euronews
- Evrópusíða UTN Evrópusíða utanríkisráðuneytisins
- Ungt fólk og ESB Ungt fólk og ESB
- ESB-umfjöllun MBL
Fréttabréfið
Fréttabréf Evrópusamtakanna
Bloggvinir
- Arna Lára Jónsdóttir
- Bryndís Ísfold Hlöðversdóttir
- Daði Einarsson
- Dofri Hermannsson
- Eiríkur Bergmann Einarsson
- Eva Kamilla Einarsdóttir
- Fanney Dóra Sigurjónsdóttir
- Fararstjórinn
- Gunnar Axel Axelsson
- Gunnlaugur B Ólafsson
- Guðlaugur Kristmundsson
- Guðmundur Steingrímsson
- Hinrik Már Ásgeirsson
- Hrannar Björn Arnarsson
- Hreinn Hreinsson
- Jón Gunnar Bjarkan
- Jónas Tryggvi Jóhannsson
- Júlía Margrét Einarsdóttir
- Loopman
- Magnús Már Guðmundsson
- Marta B Helgadóttir
- Sveinn Arnarsson
- Tómas Þóroddsson
- Vefritid
- gudni.is
- Ágúst Hjörtur
- Ágúst Ólafur Ágústsson
- Árni Rúnar Þorvaldsson
- Andri Geir Arinbjarnarson
- Arnar Guðmundsson
- Baldur Kristjánsson
- Barði Bárðarson
- Björn Halldórsson
- Brattur
- Brosveitan - Pétur Reynisson
- Egill Rúnar Sigurðsson
- ESB
- Eva Benjamínsdóttir
- Eva G. S.
- Eyjólfur Sturlaugsson
- Eyþór Laxdal Arnalds
- Friðrik Hansen Guðmundsson
- Guðjón Sigurbjartsson
- Guðlaugur Hermannsson
- Gunnar Ásgeir Gunnarsson
- Heiðar Lind Hansson
- Helgi Jóhann Hauksson
- Helgi Þór Gunnarsson
- Hilmar Gunnlaugsson
- Hjörtur Guðbjartsson
- Hólmfríður Bjarnadóttir
- Ingimundur Bergmann
- Jakob Falur Kristinsson
- Jens Sigurðsson
- Jón Grétar Sigurjónsson
- Jón Ragnar Björnsson
- Kama Sutra
- Kjartan Jónsson
- Konráð Ragnarsson
- Kristján Jón Sveinbjörnsson
- Lúðvík Júlíusson
- Natan Kolbeinsson
- Óðinn Kári Karlsson
- Óskar Þorkelsson
- Ragnar G
- Rögnvaldur Þór Óskarsson
- Sema Erla Serdar
- Sigurður M Grétarsson
- Sigurður Sigurðsson
- Snorri Hrafn Guðmundsson
- Sumarliði Einar Daðason
- Svala Jónsdóttir
- Svanur Gísli Þorkelsson
- Sæmundur Bjarnason
- Sævar Finnbogason
- Ungir evrópusinnar
- Þarfagreinir
Athugasemdir
Illugi Jökulsson kann að vera leikinn með orð, en þetta verður ekki góð rökfærsla fyrir því í þessu stóra máli: "Íslendingar virðast sumir halda að innganga í ESB sé að selja sálu sína."
Talaðu skýrt, Illugi. Er innganga í Esb. framsal æðsta löggjafarvalds frá Alþingi, forseta Íslands og þjóðinni til löggjafarstofnana Esb. eða ekki?
Ég ætla ekki að fara að deila hér við þig um "sálu mína", þína eða þjóðarinnar, heldur er þetta spurning um grundvallaratriði valdsins á löggjafarsviði.
Myndir þú vera mér sammála um það, að sá sem hefur varanlegt vald yfir æðstu lögum þjóðar geti, a.m.k. með tímanum, haft yfir henni gríðarlegt vald?
Ertu sammála hinum ágæta Lárus Jónssyni (HÉR! og HÉR!), að "það er enginn sem beitir sér fyrir ákvæðum í samningum og berst fyrir að halda inni í samningum ákvæðum, sem þeir ætla ekki að nýta sér á einhverjum tímapunkti"?
Ef þú segir já við þessari spurningu, áttarðu þig þá (spyr ég) á þýðingu þess ákvæðis í inngöngusamningum nýrra Esb-ríkja, að "lög Evrópusambandsins hafa forgang fram yfir allar þær [lagalegu eða aðrar] ráðstafanir (Esb-)landanna sem kynnu að rekast á þau" ("Community law takes precedence over any national provisions which might conflict with it.")?
Það er mjög skiljanlegt, að margir hafa ekki tekið eftir slíkum árekstrum milli Esb-laga og laga þjóðríkjanna (nema þá einna helzt um s.k. fóstureyðingar, en Írland, Malta og e.t.v. Pólland hafa fengið undanþágu frá lögum Esb. í því efni og fengið hana inn í sína aðildarsamninga).
Esb. er vitaskuld umhugað að auglýsa ekki neinn þjösnahátt gagnvart aðildarríkjunum, meðan enn er verið að reyna að fjölga þeim. Þeir ætla t.d. ekki að fæla frá sér Norðmenn á þessum tíma með löggjöf um olíulindir og olíusölu, sem gengju þvert á það sem Norðmenn telja sjálfum sér hagkvæmt; og eins bíða þeir með löggjöf um að veita frjálsan aðgang að fiskveiðilögsögu allra ríkjanna eða t.d. að afnema "regluna" óstabílu um hlutfallslegt stabílitet fiskveiða hvers ríkis.
En valdið hefur Esb. til að gera þetta; aðildarríkin hafa treyst Brusselbatteríinu fyrir þessu, og ekki var beðið um eða ætlazt til þess valds í fyrsta falli nema með það fyrir augum að eiga þess kost "að nýta sér [það] á einhverjum tímapunkti".
Nú þjappast valdið saman í bandalaginu:
1) vald stóru ríkjanna í ráðherraráðinu eykst um 61% frá því, sem nú er, árið 2014,
2) Lissabonsáttmálinn afnemur líka neitunarvald einstakra ríkja í mörgum málum;
3) Þýzkaland og Frakkland hafa sýnt það á þessum vetri, sem er að líða, að þau ætlast til þess, að Esb. fái verulegt boðvald um fjárlög aðildarríkjanna; ef ekki verði farið eftir kröfum Esb. í því efni, missi jafnvel viðkomandi ríki sinn atkvæðisrétt í ráðherraráðinu!
4) Danir eru farnir að taka eftir því, að jafnvel stjórnarskrá þeirra dugir þeim ekki til að standa gegn lögum og reglum frá Esb., og þeir eru t.d. ekki sjálfráðir um sín innflytjendamál.
Og þetta er bara byrjunin. Þegar Esb. verður orðið að enn öfluga valdabatteríi, m.a. í krafti stóraukins valds fólksflestu ríkjanna (atkvæðavægi Þýzkalands eykst t.d. úr 8,41% í 16,41% 2014, sjá HÉR) og þegar inntöku nýrra ríkja linnir (fyrir utan kannski lítt þróuð ríki í Afríku), þá verður í æ ríkara mæli gripið til þessa afgerandi lagalega valds Esb. til að haga málum að hentugleikum fyrir hina voldugustu þar og sigrast á mótþróa.
PS. Ætli Illugi hafi gleymt því, að stjórnarmeirihlutinn neitaði árið 2009 að taka það í mál að gera þjóðaratkvæðagreiðsluna um aðildarsamning bindandi? Og man hann ekki hitt, að Samfylkingarmenn og aðrir Esb-sinnar höfnuðu þjóðaratkvæðagreiðslu um sjálfa inngöngu-umsóknina?
Jón Valur Jensson, 16.4.2011 kl. 04:00
Ég segi við Illuga. Hversvegna vildir þú ekki greiða atkvæði fyrir þetta ferli. Hefði það breytt einhverju. hefði meirihluti landsmanna opnað dyr fyrir ESB þá hefði mátt fara í viðræður en eins og þessi Landráðastjórn sem vann gegn lögum bæði samkvæmt stjórnarskrá og hegningalögum kafla X grein 86/7. Ég er viss um að þú vilt ekki lögbrot í þessum miklu málum. fólkið í Landinu hefir ekki opnað dyr fyrir ESB en samt eru þeir komnir með útsendara og pening í öll skúmaskot sem er líka á móti lögum okkar og vínarsáttmálans varðandi sendiráð. þú mátt svara þessu ef þú lest þetta en ekki segja að allir hingað til hafi brotið lög til að koma ýmsum málum í gegn. Ég hef oft séð á skrifum þínum að þú ert ekki Íslandsvinur og líklega breytist ekki með það. Það eru lönd sem eru að opnast fyrir ESB sunnan Miðjarðahafsins svo þú vitir það.
Valdimar Samúelsson, 16.4.2011 kl. 12:00
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.